อบจ.อุดร เสริมทัพเครื่องจักรกลหนัก กำจัดวัชพืช ขุดลอกคูคลอง แก้ไขปัญหาน้ำท่วม ในเขตเศรษฐกิจสำคัญ  

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 14.30 น.นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย นายสุชัมบดี ขาวขำ รองนายก อบจ.อุดรธานี และกองช่าง อบจ.อุดรธานี ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมแก้ปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ก.จว.อุดรธานี นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.จังหวัดอุดรธานี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายก ทน.อุดรธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ร่วมบูรณาการด้วย เนื่องจากปัจจุบันได้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน โดยที่ผ่านมาจะเกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่และเกิดไฟฟ้าขัดข้องอยู่เสมอในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และเขตเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดอุดรธานี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขในเขตพื้นที่ดังกล่าว เทศบาลนครอุดรธานีได้ขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ดังนี้

 

 
1.งานขุดลอกทางระบายน้ำบริเวณ ซ.บุตรสมบัติ 7/ซ.คุณารักษ์ (แบ็คโฮแขนสั้น 1 คัน)2.งานขุดลอกทางระบายน้ำคลองขนานทางรถไฟจากจุดตัดลำห้วยมั่งถึงถนนรอบเมือง (แบ็คโฮแขนสั้น 1 คัน)3.งานขุดลอกทางระบายน้ำตามแนวถนนรอบเมืองจากจุดตัดถนนศรีสุข ถึงโลตัสรังษิณา (แบ็คโฮแขนสั้น 1 คัน,รถดั้มป์ 3 คัน)4.งานขุดลอกลำห้วยหมากแข้งภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (แบ็คโฮแขนสั้น 1 คัน,รถดั้มป์ 3 คัน)5.งานรื้อถอนและขนย้ายผนังคอนกรีตที่ชำรุดในลำห้วยหมากแข้ง 2 แห่ง (แบ็คโฮแขนสั้น 1 คัน)6.งานขนย้ายรถแบ็คโฮแขนยาวเทศบาลนครอุดรธานี(เป็นครั้งคราว)(เทรลเลอร์ชานต่ำ 1 คัน)7.งานติดตั้งเครื่องสูบน้ำชนิดลากจูง ขนาด 8” รับน้ำจากซอยพิบูลย์(เครื่องสูบน้ำ 8”) เพื่อดำเนินการขุดลอกคลองระบายน้ำภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ในช่วงเดือนมิถุนายน 2564

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี ได้เน้นย้ำว่า ต้องบูรณาการในทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาจากน้ำรอการระบาย และจะมีการประชุมปรึกษาหารือในวันที่ 16 มิ.ย. 64 และดำเนินการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมโดยสมบูรณ์แบบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดอุดรธานี
นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กล่าวทิ้งท้ายว่า อบจ.อุดรธานี พร้อมสนับสนุนเครื่องจักรกลและกำลังพลอย่างเต็มที่ ซึ่งจะร่วมบูรณาการกับทางจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ อบจ.อุดรธานี ก็พร้อมจะดูแลบริเวณเขตพื้นที่เทศบาลรอบนอกที่เป็นปลายน้ำ ซึ่งระบายนำจากเขตเศรษฐกิจที่สำคัญตามลำดับต่อไป#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #ข่าวอุดรธานี #Udonthani
-----------------------------------------------