MOU วิชาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาทำ MOU ร่วมกับสถานประกอบการ ให้เกิดความร่วมมือ ความหลากหลายและประสบการณ์ตรงกับนักศึกษา   

 

นายอาณัติชัย  จันทิวาสน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตนเองได้เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้แทนฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ งานความร่วมมือ และงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ(MOU) "โครงการบูรณาการความร่วมมือการอาชีวศึกษา" ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนางสาวภควัลย์ มหาวัน หัวหน้างานความร่วมมือ กล่าวรายงาน 

กาจทำ MOU ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 
1. เพื่อดำเนินการลงนามความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการ 
2. เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการ 
3. เพื่อพัฒนารูปแบบความร่วมมือด้านอาชีวศึกษาให้เกิดความหลากหลาย 
4. เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงเพื่อการประกอบอาชีพ 

วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ มีความมุ่งมั่นในการผลิตและพัฒนากำลังคน ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาด้านอาชีวศึกษา มีคุณสมบัติ ประสบการณ์ ตลอดจนทักษะอาชีพ สอดรับกับความต้องการของภาครัฐและเอกชน สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนากำลังคนของประเทศ 8soCfP12Ph19mi914zQaZz2KsGGtcANVhVVfKAnmVRqM  ทั้งในระดับภูมิภาค และระดับสากล ซึ่งการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเป็นปัจจัยที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ซึ่งต้องใช้กำลังคนที่สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาจำนวนมาก

ในการลงนามความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ เป็นการทำความร่วมมือ ระหว่าง วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ กับ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด โดย นายอาณัติชัย  จันทิวาสน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ ,นายวรวุฒิ กกขุนทด รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ และ นายปฏิญญา ไวยเดชา ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกสรรหาบุคลากร ,นายดิเรก ขำทัพ เจ้าหน้าที่สรรหาบุคลากรอาวุโส ผู้แทนบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด 

ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ(MOU) ณ ห้องประชุม ชั้น ๒ อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ เป็นความร่วมมือในการจัดการศึกษาอาชีวศึกษา ร่วมพัฒนานักเรียน นักศึกษา ได้มีรายได้ระหว่างเรียน ได้รับประสบการณ์ตรง เพื่อการประกอบอาชีพต่อไป
////
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442