ศูนย์ข่าวมุกดาหาร -ตำรวจหนองสูงรวบ 2 หนุ่มใหญ่คาจุดตรวจ รับจ้างขนกัญชาแห้งอัดแท่ง100 ก.ก.  


 
(แถลงข่าว) ตำรวจภูธร อ.หนองสูงตั่งจุดตรวจเข้มสกัดการลักลอบขนยาเสพติดและแรงงานตางด้าวหลบหนีเข้าประเทศผิดกฎหมายสามาสจับกุม 2 หนุ่มใหญ่ใช้รถกระบะเก่าๆ รับจ้างขนกัญชาแห่งอัดแท่ง 100 ก.ก.ค่าจ้าง 50,000 บาท ซุกซ่อนกระบะหลังโดยใช้ต้นหญ้าและลำต้นมันสำปะหลังปกคลุมเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่แต่ไปไม่รอดถูกจับกุมเสียก่อน

 

 

เมื่อวันที่ 11มิถุนายน 2564 เวลา 10.30น. ณ จุดตรวจเข้มแข็งจามจุรี ตำรวจภูธร อ.หนองสูง จ.มุกดาหารสามารถสกัดจับกุมผู้ต้องได้ 2 รายคือนายธัญธรณ์ คนดี อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 155 ม.5 ต.กุดแข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร และนายวัลลภ คำพล อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 217 ม.5 ต.กุดแข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งรวมจำนวน 100 แท่งรวมน้ำนัก 100 ก.ก.เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 2 และของกลางกัญชาอัดแท่งมาตั่งโต๊ะลังข่าวโดยมีนายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง จ.มุกดาหาร เป็นประธานการแถลงข่าวสืบเนื่องเมื่อ11 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก. สภ.หนองสูงหลังได้รับแจ้งจากสายหลับว่า วันที่ 11 มิถุนายน 2564 จะมีกลุ่มขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติอยู่ในพื้นที่ของ อำเภอเมืองมุกดาหารหลังกลุ่มเครือข่ายฝั่งมุกดาหาร ไปรับจำนวนกัญชาดังกล่าวตามแนวชายแดนโดยมีเครือข่ายจากฝั่ง สปป.ลาว ลักลอบลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงทางเรือติดเคืองยนต์หางยาวมาส่งให้ตามแนวชายแดนพื้นที่เมืองมุกดาหารแล้วนำมาพักไว้อยู่ในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน กุดแข้ ต.โพนทราย อ.เมือง จ.มุกดาหารเมื่อคิดว่ามีโอกาสจึงได้ลักลอบขนส่งเครือข่ายตามใบสั่งอยู่อำเภอบัวใหญ่ นครราชสีมาโดยผู้ต้องหาใช้วิธีนำกัญชาดังกล่าวเรียงรายอยู่ใต้พื้นกระบะแล้วเอาลำต้นหมันสำปะหลังทับแล้วนำหญ้าที่ให้ให้วัวคาวยกินมาวางทับอีกชั้นหนึ่งเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่เมื่อเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บจ-9688 สระแก้ว บรรทุกหญ้าวัวควาย ขับออกจากตัวเมืองมุกดาหารเตรียมผ่านจุดตรวจเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณหยุดตรวจพบชาย 2 คนมีคนขับและคนนั่งโดยสานมาด้วยถามจะไปไหนกันจะไป อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ 

 

 

เจ้าหน้าที่ขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชนโดยทั้ง 2แสดงท่าทางมีพิรุธรุกลี้รุกลน เจ้าหน้าที่สงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนภายในรถ โดยทั้ง 2มองไปที่กระบะหลังตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นกระบะหลังที่ใช้หญ้าปลุกคลุมไว้ พบกัญชาอัดแท่งบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน  100 แท่ง น้ำนัก รวม 100 ก.ก.เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายพบเป็นสีม่วง จึงยอมรับว่าเสพยาบ้าคนระ 1 เม็ด ก่อนขนกัญชาซึ่งทั้ง 2 เคยต้องข้อหาเสพยาบ้ามา 2 ครั้งแล้ว โดยมีผู้ว่าจ้างขนกัญชาแห้งอัดแท่ง ยอมรับว่าทำมา2 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างจำนวนเงิน 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง มาตั่งโต๊ะแถลงข่าวก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองสูงเพื่อขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการมาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
**********************************
ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777