ดร.บุหลง ศุภศิลป์ ศิษย์เก่าดีเด่น “คนดีศรีราชภัฏ 100 ปี  

 

สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ได้จัดพิธีคารวะบูรพาจารย์  และมอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น  โอกาสครบ 57 ปี สมาคมศิษย์เก่าฯ และ ครบ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2565  ณ ห้องประชุมพระบาง  ชั้น 4 อาคาร 15 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีกิจกรรมต่างๆดังนี้คือ

เวลา 10.30 น. ได้เริ่มพิธีคารวะบูรพาจารย์ “100 ปี บารมีครู ศิษย์เชิดชูบูชา” หลังจากเสร็จพิธี มีการมอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น “คนดี ศรีราชภัฏ 100 ปี ประจำปี 2565” ซึ่ง
ดร.บุหลง ศุภศิลป์  ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ด้านที่ 1 การบำเพ็ญประโยชน์ สนับสนุนส่งเสริม  เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ เสียสละให้กับสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อย่างต่อเนื่อง


ดร.บุหลง ศุภศิลป์ จบปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต วิชาเอกภาษาอังกฤษ ปี 2525 สมัยที่เป็นวิทยาลัยครูนครสวรรค์  จบปริญญาโท การศึกษามหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร และจบปริญาเอก ครุศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ปี 2558 เป็นสมาชิกสมาคมศิษย์เก่าฯ ลำดับที่ 286 มีผลงานดีเด่นได้แก่  

ผู้บริหารดีเด่นรางวัลพระราชทานจังหวัดนครสวรรค์ 

ศึกษานิเทศก์ดีเด่น 

รางวัลครุสดุดี จากกระทรวงศึกษาธิการ

รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงศึกษาธิการ   

รางวัลครูดีเด่น จาก สปจ.นครสวรรค์ 

ศิษย์เก่าดีเด่น จากโรงเรียนวัดพรหมจริยาวาส (เทศบาล 3)

ในด้านการทำงานให้กับสมาคมศิษย์เก่าฯ เป็นกรรมการตลอดชีพและทำกิจกรรม สนับสนุนงานของสมาคมมาโดยตลอด เป็นที่ยอมรับของคณาจารย์ กรรมการสมาคมในแต่ละสมัย  ตลอดระยะเวลาที่ได้ทำงานให้กับสมาคมฯ ทำด้วยความเสียสละ มีจิตสาธารณะ ร่วมคิดร่วมทำ สนับสนุน และมีความซื่อสัตย์สุจริตจนเป็นที่ประจักษ์ นอกจากนี้ ยังเป็นอาจารย์พิเศษคณะครุศาสตร์ นับว่าเป็นศิษย์เก่าที่กลับมาช่วยงานและกิจกรรมของสมาคมและสถาบันอย่างแท้จริง


ดร.บุหลง ศุภศิลป์  เริ่มรับราชการ ปี พ.ศ.2521 ตำแหน่งครู รร.วัดวังมหากร อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ และเกษียณอายุราชการ ในตำแหน่ง ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สพป.นว.เขต 3 เมื่อปี  พ.ศ.2557 สมรสกับ  นายวิทยา  ศุภศิลป์ (ได้รับปริญญา บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต กิตติมศักดิ์ คณะวิทยาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ปี 2556 และกรรมเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ หลายวาระ) มีบุตร 3 คน ได้แก่ นายแพทย์ ชัยวัฒน์ ศุภศิลป์   ร้อยเอกชัยวิทย์ ศุภศิลป์ และ น.ส.เบญจวรรณ ศุภศิลป์ 

////
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442