สารทจีน คณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี ในงาน "เทศกาลสารทจีน" (ประเพณีทิ้งกระจาด) ประจำปี 2565  

 

เมื่อเวลา 13:00 น วันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2565 ณ ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่หน้าผา  อำเภอเมือง  จังหวัดนครสวรรค์ นายสมบัติ กิตติพงษ์พัฒนา ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพประจำปี พ.ศ 2565-2566 พร้อมคณะกรรมการ ได้กำหนดจัดงาน "เทศกาลสารทจีน (ประเพณีทิ้งกระจาด)" ขึ้นระหว่างวันที่ 8-13 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ในงานนี้มีการแจกทานข้าวสาร อาหารแห้ง แก่ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 2,000 ครอบครัว ณ บริเวณศาลเจ้าแม่หน้าผา

โดยเชิญ ว่าที่ร้อยตรีปรีชา  พลับน้อย  ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีทิ้งกระจาด  มีหน่วยงานราชการและเอกชนร่วมงานเป็นจำนวนมากร่วมเป็นเกียรติในพิธีแจกทาน ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ณ บริเวณศาลเจ้าแม่หน้าผา ซึ่งมีผู้ที่เข้ารับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งน้ำมันพืชตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก

นับได้ว่าประเพณีทิ้งกระจาดนี้ได้กระทำมาติดต่อหลายปีเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้พิการ  ผู้ด้อยโอกาส เป็นการแบ่งเบาภาระทางเศรษฐกิจในครอบครัวอีกด้านหนึ่ง และขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกหน่วยงานที่ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกในงานนี้
////
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442