ปาฐกรัฐศาสตร์ราชภัฏ นายก อบจ.ร่วมพิธีเปิดการประชุมวิชาการเครือข่ายราชภัฏ และร่วมปาฐกถาพิเศษในฐานะผู้นำท้องถิ่น เน้นวิชาการควบคู่การพัฒนาครัวเรือน  


 
เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุม The Sun โรงแรม 42C The Chic Hotel นางพรเพชร เขมวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธาน เปิดการประชุมวิชาการเครือข่ายราชภัฏรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2565 “ความท้าทายของนักรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ไทยในวิถีถัดไป (Next Normal)”  เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยมี พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เข้าร่วมในพิธีเปิดการประชุม ซึ่งมีคณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏในเครือข่ายทั่วประเทศ 19 แห่ง เข้าร่วมการประชุมจำนวน 250 คน 
 
หลังพิธีเปิดและมอบของที่ระลึกแล้ว พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้รับเชิญให้แสดงปาฐกถาพิเศษ ในฐานะผู้นำท้องถิ่น  โดยกล่าวถึง บทบาทของสถานศึกษา ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ว่า จากการลงพื้นที่ทุกอำเภอ พบว่ามีคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีการลงไปสนับสนุนครัวเรือน นำความรู้ และวิชาการต่างๆ ลงไปสนับสนุนให้ชาวบ้านถึงชุมชน ถึงครัวเรือน   ซึ่งท้องถิ่น ชุมชน วิชาการ จะต้องดำเนินการควบคู่กัน  ขอให้มีการขยายผล และดำรงบทบาทนี้ต่อไป อันเป็นการส่งเสริมประชาชนให้มีองค์ความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจครัวเรือน เพิ่มรายได้ชุมชน นับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
////
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442