ศูนย์ข่าวมุกดาหาร -อัจฉริยะจัด 2 ทีมทนาย ช่วยว่าความและคุ้มครองสิทธิพ่อ-แม่น้องชมพู่  


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2564 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายวินัย ชุมสวัสดิ์ ทนายความ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้อมพู่  ได้ร่วมกันแถงข่าวเปิดตัวทีมงานช่วยเหลือทางคดีให้กับแม่น้องชมพู่ ที่ห้องอาหารโรงแรมมุกดาวิว ถนนมุกดาหาร-ดอนตาล อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา ได้มอบอำนาจตามกฎหมายให้ตนเป็นผู้จัดหาทนายความมาเป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายและทีมทนายความทำหน้าที่เป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยเป็นการทำในนามชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมไม่ใช่ส่วนตัว โดยจัดตั้งเป็นคณะทำงานมีทนายความรวม 4 คน แบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ ทีมแรกมีทนายความ 2 คน เป็นหน้าที่เป็นทนายว่าความในคดีน้องชมพู่ ส่วนทนายอีก 2 คน เป็นทีมที่ 2 ทำหน้าที่ในการปกป้องคุ้มครองสิทธิของแม่และพ่อน้องชมพู่ในการที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่ละเมิด กล่าวหาให้ร้ายแม่และพ่อน้องชมพู่ทั้งในคดีแพ่งและอาญา โดยในวันนี้ขอแนะนำนายวินัย ชุมสวัสดิ์ ที่จะทำหน้าที่ทนายความหลักในคดีน้องชมพู่เป็นคนแรกส่วนทนายอีก 3 คน จะยังไม่เปิดตัวในวันนี้เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึง

 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากการทำงานด้านช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมมากว่า 9 ปี จึงขอชี้แจงต่อประชาชนและสื่อมวลชนเกี่ยวกับคดีของน้องชมพู่ว่า มีความเชื่อมันในการทำงานของชุดสืบสวนสอบสวนภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมโดยตำรวจ อัยการ และศาล ที่ผ่านมาทีมทำงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทำงานอย่างหนักในคดีน้องชมพู่มาตลอดระยะเวลา 1 ปี จึงเชื่อว่ามีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ต้องหาได้แน่นอน และเชื่อมั่นในอัยการของจังหวัดมุกดาหารที่เป็นอัยการของแผ่นดิน จากที่เคยทำคดีต่างๆ มาหลายคดีทำให้ทราบว่าอัยการชุดนี้มีฝีมือในการรวบรวมหลักฐาน ขั้นตอนของพวกผมคงอยู่ที่ขั้นตอนสุดท้ายที่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องไปยังศาลแล้ว เราก็จะขอเข้าไปเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการในคดี

นายวินัย ชุมสวัสดิ์ หัวหน้าทีมทนายความคดีน้องชมพู่ กล่าวว่า ไม่ได้มีความกังวลใจอะไรในคดีนี้ แต่อยากจะชี้แจงเรื่องอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยครอบครัวของน้องชมพู่ เพราะคนที่เป็นอัศวินหรือฮีโร่ที่แท้จริงในเรื่องนี้ คือ พนักงานสอบสวน ตำรวจ เจ้าหน้าที่นิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ  ที่ให้ข้อเท็จจริง ตรวจวิเคราะห์พยานหลักฐานต่างๆ ภายใต้การกำกับดูแลของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งพนักงานอัยการที่จะรับเรื่อง พนักงานสอบสวนที่สั่งฟ้อง และศาลสถติย์ยุติธรรมที่จะเป็นผู้ให้ความเป็นธรรมกับแม่น้องชมพู่ โดยเราจะเป็นผู้ให้คำปรึกษา กำลังใจ และเป็นทนายความช่วยเสริมทีมหลัก 

 

“ขอยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้เป็นศึกทนาย คำพูดดังกล่าวเป็นเพียงวาทะกรรม เพราะที่จริงแล้วเป็นเรื่องความสูญเสียของแม่น้องชมพู่ ส่วนใครจะเป็นผู้กระทำความผิดในคดีก็เป็นเรื่องที่จะต้องพิสูจน์ตามพยานหลักฐาน ไม่มีศึกทนายมีเพียงฝ่ายผู้ต้องหา กับผู้เสียหาย เท่านั้น” นายวินัย กล่าว
**********************************
ภาพ/ชุด ฉก.พญาอินทรีย์/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777