มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  

 

        วันที่ 6 กรกฎาคม 2565  เวลา 15.30 น. ที่ศาลาวัดเทพนิมิตคีรีวงษ์ หมู่ที่ 6 ตำบลซับเปิบอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์  เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่นายเดช เหล็กสัก  ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชกา ทหาร ตำรวจ ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายก อบต.ซับเปิบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และประชาชนร่วมพิธี
        นายคนึง กองศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลซับเปิบ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 11.20 น. ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยมีนายเดช เหล็กสัก บ้านที่ 34 หมู่ที่ 6 ตำบลซับเปิบ อำบเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าของบ้าน    เมื่อได้รับรายงานองค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ ได้รายงานให้นายอำเภอวังโป่งทราบ ขอสนับสนุนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังโป่ง จำนวน 2 คัน  พร้อมนำรถดับเพลิงของ อบต.ซับเปิบ จำนวน 1 คัน เข้าระงับเหตุ ควบคุมเพลิงไหม้ และเพลิงสงบ บ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
      เบื้องต้นส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ ได้เข้าช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้บางส่วนไปให้กับผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ ได้ดำเนินการออกสำรวจความเสียหาย และจะดำเนินการตามระเบียบความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ ต่อไป   
       นอกจากนั้น ยังมีหน่วยงานต่างๆ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย อาทิ ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์มอบชุดยาสามัญประจำบ้าน  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน ครอบครัวละ 3,000 บาท  ผู้แทน สส.มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมอบสิ่งของช่วยเหลือ  ผู้แทนสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์มอบชุดเครื่องนุ่งห่ม ผู้แทนหน่วยงานทหาร มอบเงินช่วยเหลือและผ้าห่มให้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ด้วย     
…………………………….