จัดระเบียบบึง นายก อบจ.นำทีมเข้าประชุมผู้ประกอบการ รับฟังปัญหา จัดระเบียบร้านค้า เน้นการบริการประชาชน รองรับการเปลี่ยนแปลงการท่องเที่ยวในอนาคต  

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิถุนายนนี้ ที่ห้องประชุมเสือพ่นน้ำ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมืองนครสวรรค์  พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหาร ประกอบด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ. สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รอง ปลัด อบจ. นางอัชลี ไวยบท ผอ.กองการท่องเที่ยวและกีฬา นายธนเสฏฐ์ ชินพันธ์ุนุช หัวหน้าฝ่ายนิติการ จัดประชุมผู้ประกอบการ ร้านค้า เพื่อรับฟังปัญหา ข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะ ของผู้ประกอบการ ร้านค้า ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด เพื่อปรับปรุงใหม่ทั้งระบบ

โดยในการประชุมผู้ประกอบการ ร้านค้า ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด มีทั้งสิ้น 31 ร้าน  เช่น ร้านขายอาหาร ร้านขายขนม ร้ายขายเครื่องดื่ม ร้านขายของที่ระลึก ร้านถ่ายรูปที่ระลึก ร้านหมูดูดนม แพะดูดนม ฮิปโปแคระ ร้านขายอาหารปลา ร้านสกรีนเสื้อ ร้านขายของที่ระลึก ร้านรถไฟฟ้าเด็ก ร้านตักลูกอม

ทางด้านปัญหาที่รับฟังส่วนใหญ่จะเป็นการจัดสถานที่ การจัดโซนนิ่ง การรักษาความสะอาด การบริการนักท่องเที่ยวให้ดี การไม่แย่งลูกค้า ประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก ของที่ระลึก เน้นการขายที่ไม่ซ้ำซ้อนกัน จะได้ไม่เกิดข้อขัดแย้ง รวมทั้งการจัดการขยะ

"ที่เชิญประชุมก็เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน จัดระเบียบ ให้ทุกร้านอยู่ได้ ไม่ขัดแย้งกัน อยากให้ขายของได้ดี แต่ต่อไปจะขายดีขึ้น เพราะจะมีการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวทั้งระบบ จะพัฒนาการให้บริการ การรักษาความสะอาด มีลู่วิ่ง ลู่จักรยาน ก็จะมีนักท่องเที่ยวมามากขึ้น ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลที่ทำมาหากินของเราให้ดี" พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด
////