แสดงความยินดีกับดร.หรั่งนายกเล็กอุดรธานี   

แสดงความยินดีกับดร.หรั่งนายกเล็กอุดรธานี 

 

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. สมาคมนักจัดรายการวิทยุอุดรธานี พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และกลุ่มสตรองจิตพอเพียงจังหวัดอุดรธานี รวมทั้งประชาชนเข้าพบ ดร.ธนดร  พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ร่วมอวยพรแสดงความยินดี

          ดร.ธนดร พุทธรักษ์   นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวพร้อมร่วมเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมสนับสนุนผู้ว่าราชการจังหวัดในการจัดหาและ เตรียมความพร้อม ในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี อย่างเต็มที่ หากเร่งฉีดวัคซีนได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ก็ยิ่งถือว่าได้เร่งพัฒนาเมืองอุดรธานีได้เร็วขึ้น 

                เทศบาลนครอุดรธานี ได้ประชุมเตรียมความพร้อม “อุดรธานี เมืองปลอดภัย” ศูนย์ดูแลเมือง 24 ชม. ระบบกล้องวงจรปิด CCTV ทั่วถึง บูรณาการทำงานร่วมกับ สภ.เมืองอุดรธานี และทุกหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมประชุมหารือ กับ พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งคณะทำงาน “อุดรธานี เมืองปลอดภัย” เบื้องต้นสิ่งที่คณะทำงานจะต้องดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม คือระบบกล้องวงจรปิด CCTV หากสามารถใช้งานได้ทันท่วงที

เราจะลดจำนวนผู้เสียหายเวลาเกิดเหตุอาชญากรรมได้ หรือผู้สูงอายุ หากอยู่คนเดียวแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมา จะมีระบบเตือนภัยยังไง ใครจะมาช่วยได้บ้าง ซึ่งปัจจุบันกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานี มีจำนวนกว่า 1,400 ตัว ติดตั้งครอบคลุมบนถนนสายหลัก สายรอง รวมถึงจุดอับในเขตชุมชน แต่ยังต้องสร้างเครือข่ายที่เชื่อมถึงกัน เช่น ทำยังไงกล้องวงจรปิดของเทศบาลใกล้เคียง หรือกล้องวงจรปิดของเอกชนถึงสามารถเชื่อมต่อกับระบบได้ทั้งหมด เป็น One Command นับว่าเป็นการเตรียมพร้อมบูรณาการทำงานร่วมกัน ระหว่างเทศบาลนครอุดรธานี กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทุกหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพราะความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาเมืองอุดรธานี