นอภ.บ้านผือ พร้อม นายกหรั่ง และคณะ  ร่วมแสดงความยินดีกับนายก อบจ.อุดรฯ   

 

วันที่ 20 มิ.ย. 2565 เวลา 15.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วยนางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี เขต 8 คณะผู้บริหาร อบจ.อุดรธานี ร่วมต้อนรับคณะจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอบ้านผือ และ ทน.อุดรธานี ในวาระการมาปฏิบัติหน้าที่วันแรก หลังจากหยุดปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.อุดรธานี โดยมีนายวิมล สุระเสน นอภ.บ้านผือ นำนายประจวบศักดิ์ อารมณ์ ปลัด อ.บ้านผือ นางอรวรรณ เชื้อกลางใหญ่ ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 1 นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอบ้านผือ เข้าร่วมแสดงความยินดี และ ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายก ทน.อุดรธานี นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ร่วมแสดงความยินดีกับการปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.อุดรธานี ในครั้งนี้ด้วย

นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ได้กล่าวต้อนรับและพบปะผู้เข้าร่วมแสดงความยินดี พร้อมได้อธิบายรายละเอียดที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวว่า เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่าทำผิดกฎหมายในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทำให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการรวบรวมพยานหลักฐานของศาล ทราบว่าผู้ร้องได้ยื่นต่อศาลเรื่องความไม่โปร่งใสของการหาเสียงโดยอ้างว่าตนและทีมงานลงพื้นที่ปราศรัยที่ อ.กุมภวาปี ในวันที่ 22 พ.ย.63 โดยเป็นไปไม่โปร่งใสจึงมีการร้องเรียนไปยังทาง กกต.อุดรธานี และส่งเรื่องถึงศาล เมื่อศาลรับเรื่องจึงมีการสอบสวนพยานและหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวก่อน ซึ่งผู้ร้องได้ร้องเรียน ส.อบจ.อุดรธานี อ.กุมภวาปี เขต 2 ชี้ว่า “อาจมีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกัน”กับนายก อบจ.อุดรธานี จนในวันที่ 17 มิ.ย.65 ศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ได้นัดรับฟังคำตัดสินของคดี ซึ่งจากหลักฐานพยานนั้นชี้ให้เห็นว่าการกล่าวหาย้อนแย้งกับข้อเท็จจริง กล่าวคือ ตนและทีมงานไม่ได้ไป อ.กุมภวาปี แต่อย่างใด้ วันที่ 22 พ.ย.63 นั้น ตนและทีมงานลงพื้นที่ อ. วังสามหมอ ศาลจึงพิจารณาตัดสินว่าผู้ถูกร้องไม่มีความผิดแต่ประการใด แต่อย่างใดก็ตามการทำงานเพื่อประชาชนก็พร้อมดำเนินการอย่างเต็มที่ถึงแม้จะเสียเวลาไป 3 เดือน 2 วันต่อจากนี้ก็จะลงมือปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ และพร้อมจะบูรณาการณ์กับทุกภาคส่วน ต่อจากนั้นได้ปรึกษาหารือเรื่องระบบการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพ การบูรณาการณ์ร่วมกันของภาครัฐภาคเอกชน ร่วมทั้งช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆของชาวอุดรธานีต่อไป

นายวิมล สุระเสน นอภ.บ้านผือ กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ชาว อ.บ้านผือ และชาว จ.อุดรธานีรอค่อยรอวันที่ท่านนายก อบจ.อุดรธานี จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ เพราะท่านเป็นพี่ชายใหญ่ของทุกคน เป็นแบบอย่างและเป็นที่เคารพนับถือ หลายภาคส่วนต่างรู้สึกไม่สบายใจ เป็นห่วงส่งกำลังใจให้ท่านเสมอมา ท่านนายกวิเชียร ขาวขำ นั้น เป็นคนที่เต็มที่กับการทำงานเพื่อประชาชน วันนี้ทาง อ.บ้านผือ จึงได้มาแสดงความยินดี แสดงความรักความผูกพัน และยืนยันจะทำงานบูรณาการณ์เคียงข้างกันตลอดไป
ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายก ทน.อุดรธานี กล่าวเพิ่มว่า วันนี้ชาว ทน.อุดรธานีรู้สึกยินดีกับท่านอีกครั้งหนึ่ง เสมือนเป็นการรับขวัญ ท่านวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ท่านถือเป็นบุคคลสำคัญหลักๆในการพัฒนาดูแลเมืองอุดรธานี ให้คำปรึกษาในหลายๆด้าน อาทิเช่น น้ำไม่ท่วมในเขตชุมชนเมืองเป็นเพราะท่านเข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหา ภารกิจของเรามีจำนวนมากแต่ก็ผ่านมาได้เพราะมีผู้ใหญ่แบบท่านค่อยสนับสนุนช่วยเหลือแนะนำ ยิ่งไปกว่านั้นท่านเป็นคนที่ผลักดันให้เกิดมหกรรมพืชสวนโลกจนประสบผลสำเร็จ จ.อุดรธานีได้เป็นเจ้าภาพในปี 69 ทน.อุดรธานีพร้อมจะเคียงข้างและดำเนินการไปพร้อมๆกับ อบจ.อุดรธานี สุดท้ายขอให้ท่านจงมีความสุขสุขภาพแข็งแรง และพัฒนาให้อุดรธานีเจริญรุ่งเรืองต่อไป

นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องขอบคุณความหวังดีที่ทุกภาคส่วนมีให้ด้วยความอบอุ่น ดีใจและซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้เดินทางมาให้กำลังใจในวันนี้ “แม้ต้นทางของคนเราจะแตกต่างกันแต่เป้าหมายปลายทางของเราคือการได้ทำงานเพื่อประชาชน” เราต้องรู้จักปรับตัวและบูรณาการณ์ความร่วมมือให้ประชาชนได้ประโยชน์จากการทำงานสูงสุด จากนั้นได้รับกระเช้าและแจกันดอกไม้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการทำงาน ต่อไป

#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อสมท.อุดรธานี#อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #natv-newsอุดรธานี#ข่าวอุดรธานี #Udonthani#อุดรUpToYou
-----------------------------------------------