องคมนตรีตรวจติดตามความก้าวหน้า การดำเนินงานโรงเรียนใน โครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่ จ.อุดรธานี   

 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี และคณะทำงานโรงเรียนกองทุน การศึกษา ตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินงาน “ทำโรงเรียนให้ เป็นบ้านหลังที่สอง” 7 โรงเรียนในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัย ราชภัฏอุดรธานี ที่ โรงเรียนบ้านดอนเดื่อ อ.สร้างคอม  และโรงเรียนบ้านดอนบาก ,โรงเรียนบ้านทองอินทร์สวนมอญ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เพื่อติดตามสถานการณ์การเปิดภาคเรียน 1/2565 ,การดำเนินมาตรการ คัดกรองของโรงเรียน , รับทราบผลการดำเนินค่าย พัฒนาวิชาการ ระหว่างปิดภาคเรียน , รับทราบแผนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน พร้อมพบปะพูดคุยนักเรียน ผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นนักเรียนทุน พระราชทาน ของโครงการกองทุนการศึกษา โดยมี นายสยาม ศิริมงคล  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มรภ.อุดรธานี นายวรุตม์ วิศิษฏ์ศิลป์นายอำเภอกุมภวาปีพร้อมคณะคณาจารย์ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการ ให้การต้อนรับ และรายงานข้อมูล

โรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ได้น้อมนำพระราชปณิธาน “ สืบสานรักษา ต่อยอด” และพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ที่จะให้คนไทยมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณภาพ  มีอาชีพการงาน และเป็นพลเมืองที่ดี มาเป็นแนวทางดำเนินงาน “ทำโรงเรียนให้เป็นบ้านหลังที่สอง” ครูทำหน้าที่เสมือนพ่อ-แม่คนที่สองของนักเรียน  

สำหรับ การดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นพื้นที่รับผิดชอบของนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เริ่มดำเนินงาน ตั้งแต่ต้นปี 2562  มุ่งให้โรงเรียนเป็นบ้านหลังที่สองของนักเรียน  บ่มเพาะพฤตินิสัยที่ดี มีคุณธรรม มีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ ครูและนักเรียน เป็นแกนหลัก มีคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมพัฒนา เชื่อมโยงท้องถิ่นชุมชน  โดยมีหน่วยงานภายนอกเข้ามาหนุนเสริม มีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี สนับสนุนด้านวิชาการความรู้ นำคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญไปถ่ายทอด องค์ความรู้และบริการวิชาการ อาทิ โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ฟาร์มไก่ไข่อารมณ์ดี การเลี้ยงปลานิล แปลงผักปลอดภัย ห้องเรียน DLTV และการจัดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ การพัฒนาสื่อการเรียนการสอน ห้องสมุดโรงเรียน เป็นต้น  โดยในปีการศึกษา 2565 มีโรงเรียนในโครงการ กองทุนการศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 12 โรงเรียน และ โรงเรียนเครือข่าย 2 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 14 โรงเรียน
#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อสมท.อุดรธานี#อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #natv-newsอุดรธานี#ข่าวอุดรธานี #Udonthani
.........................................................