จังหวัดอุดรธานีเร่งแก้ไขปัญหาน้ำประปาไม่ไหลที่ตำบลนาข่า  

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  มอบหมายรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ หมู่ 1 ตำบลนาข่า  หลังได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี ว่าน้ำประปาไม่ไหลประชาชนได้รับผลกระทบ 


วันที่ 17 มิถุนายน 2565 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้นายวันชัย จันทรพร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ประชุมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี ( ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี หรือ สายด่วน 1567)  ที่ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลนาข่า และตลาดผ้านาข่า อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี กรณีประชาชน หมู่ที่ 1 ตำบลนาข่า อำเภอเมืองอุดรธานี กว่า 40 หลังคาเรือน  ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำประปาไม่ไหล ซึ่งเป็นพื้นที่บริการของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอุดรธานี  โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยว อาทิ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี การประปาส่วนภูมิภาคสาขาอุดรธานี  อำเภอเมืองอุดรธานี  ท้องถิ่นอำเภอเมืองอุดรธานี คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลนาข่า สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาข่า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1  ผู้ประกอบการและประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน ร่วมประชุมชี้แจง


นายวันชัย  จันทร์พร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ทราบว่าสาเหตุของการเกิดปัญหาน้ำประปาหมู่ 1 ตำบลนาข่าไม่ไหล  เนื่องจากพื้นที่หมู่ 1 เป็นพื้นที่ปลายน้ำของการก่อสร้างวางท่อส่งน้ำประปาจากตัวเมืองอุดรธานี ออกไปให้บริการประชาชนในชุมชน  สาเหตุสำคัญคือท่อส่งน้ำประปาในตัวเมืองอุดรธานีซึ่งเป็นต้นน้ำแตกหลายจุด แรงดันน้ำที่จะส่งน้ำไปให้บริการประชาชนในบริเวณดังกล่าวจึงต่ำกว่าปกติ  ประกอบกับพื้นที่หมู่ 1อยู่สูงกว่าสถานีผลิตน้ำประมาณ 20 เมตร จึงส่งผลให้น้ำไม่ไหลหรือไหลอ่อน   ประชาชนในพื้นที่หมู่ 1 ซึ่งมีกว่า 40 ครัวเรือนจึงได้รับความเดือดร้อน


เบื้องต้นการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอุดรธานี ร่วมกับเทศบาลตำบลนาข่า  ได้จัดหารถน้ำนำน้ำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนใช้เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้นโดยไม่คิดมูลค่า ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการซ่อมท่อส่งน้ำที่แตก เพื่อเพิ่มแรงดันน้ำ คาดว่าพรุ่งนี้สถานการณ์น้ำประปาจะดีขึ้น  และจากการลงพื้นที่รับทราบปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน พบว่า บ้านบ้างหลังน้ำเริ่มไหลแต่ยังไหลอ่อน พร้อมกันนี้การประปาส่วนภูมิภาคสาขาอุดรธานี ได้จัดเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ประชาชนพึงพอใจในการแก้ไขปัญหา


#จังหวัดอุดรธานี#ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อสมท.อุดรธานี#อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #natv-newsอุดรธานี#ข่าวอุดรธานี #Udonthani
.........................................................