มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ตำบลวังชมภู อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์  


           วันที่ 17 มิถุนายน  2565 เวลา 13.30 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้ นายมนัส สำโรงทอง อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 8 ตำบลวังชมภู อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยมีคณะกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา เข้าร่วมในพิธี พร้อมมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น
           นายเฉลิมชัย เพ็ญทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังชมภู กล่าวว่า ตามที่เหตุเพลิงไหม้ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. โดยในวันที่เกิดเหตุได้จัดงานศพของของนางเปรื่อง สำโรงทอง ภรรยาเจ้าของบ้าน ญาติและคนในครอบครัวได้เดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพที่วัดศิลาโมง ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวังชมภู ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวังชมภู เข้าระงับเพลิงไหม้เพลิงสงบเวลาประมาณ 15.40 น.  ทำให้บ้านพักอาศัยของราษฎรได้รับความเสียหายทั้งหลัง มีผู้ได้รับความเดือดร้อน  8 คน   
           หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายในด้านการดำรงชีพ และพิจารณาดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบโดยเร่งด่วน เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
            ในโอกาสนี้ ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ   ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 36  ผู้แทนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ (ท) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลวังชมภู ได้มอบเงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัยด้วย