##โรงเรียนชุมชนเบิกบาน  อาหารปลอดภัย##  

 

พันเอก มงคล  หอทอง  ผู้บังคับการ  กรมทหารราบที่ 13  ได้อนุมัติให้กำลังพลเข้าพบปะผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสามสิบ,โรงเรียนบ้านดงดารา,โรงเรียนบ้านดอนบาก,โรงเรียนบ้านนามั่ง,โรงเรียนบ้านสมประสงค์,โรงเรียนชุมชนบ้านซาง,โรงเรียนบ้านนาคำแคนและโรงเรียนบ้านสังวาลย์วิทย์  ซึ่งทั้งหมดเป็นโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  

โดยได้พบปะผู้อำนวยการของแต่ละโรงเรียนเพื่อประสานโครงการ "โรงเรียนชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย"  ได้ดำเนินการซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคภายในโรงเรียนในขั้นต้น  โดยได้ดำเนินการซ่อมระบบไฟฟ้า,เปลี่ยนหลอดไฟที่ชำรุด  ซ่อมแซมท่อน้ำประปาที่แตกชำรุด ซ่อมแซมลูกบิดประตูหน้าต่างที่ชำรุดใช้งานไม่ได้    เปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์ใหม่เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ  รวมถึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโลน่า 2019 เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับโรงเรียน  ก่อนที่จะเปิดภาคเรียนใหม่ในอีกไม่กี่วันนี้

 

  โดยได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม เป็นต้นมา   จากการปฏิบัติทำให้คณะครู  อาจารย์ นักเรียนและประชาชนที่ทราบว่าทหารได้มาให้ความช่วยเหลือ  รู้สึกดีใจและพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยทหารได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้