ไหว้ครู เลือกประธาน นร. นายก อบจ. นำคณะเยี่ยม รร.สวนกุหลาบ ให้โอวาทวันไหว้ครู  และให้ข้อคิด เลือกประธานนักเรียน  

 

เมื่อเวลา 9:00 น วันที่ 9 มิถุนายนนี้ ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์เดินทางไปเป็นประธาน ในพิธีไหว้ครูของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ มีนางสุฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ. สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ. และคณะเดินทางไปร่วมพิธี โดยมี นางสาวอร่าม วัฒนะ ผู้อำนวยการกองการศึกษา นายอภิรักษ์ อุ่นใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบฯ พร้อมคณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ 

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ได้ให้โอวาทกับคณะนักเรียนเนื่องในโอกาสวันไหว้ครู เพื่อให้นักเรียนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของครู รู้จักกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ ซึ่งเป็นครูคนแรก และครูที่อบรมสั่งสอน ให้ความรู้ในโรงเรียน

ต่อจากนั้น พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นำคณะไปเยี่ยมชมการเลือกตั้งประธานสภานักเรียน ซึ่งมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง 2 คนคือ 
เบอร์ 1 นางสาวอาทิตยา ปานพรหม ชั้น ม. 5/1 
เบอร์ 2 นางสาวปานทิพย์ พากเพียร ชั้น ม. 5/2

โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ได้ให้ข้อคิดในการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนว่า การเลือกตั้ง ถือว่าเป็นวิถีทางแห่งประชาธิปไตย ที่ทุกคนควรต้องเรียนรู้ไว้ ก่อนจะเลือกควรพินิจพิจารณาให้ดีว่า จะเลือกใคร ด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งก็จะเป็นตัวแทนของทุกคน เป็นผู้นำพาทุกคนไปในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม และถือว่าการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนครั้งนี้ เป็นพื้นฐานแห่งประชาธิปไตยในอนาคต ที่นักเรียนเมื่อโตขึ้นไปจะต้องไปทำการเลือกตั้งอีกหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น หรือการเลือกตั้งระดับประเทศ และอวยพรขอให้ผู้สมัครทั้ง 2 คนประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งและเป็นผู้นำที่ดี ในการร่วมพัฒนาโรงเรียน และเป็นผู้นำที่นำพาคณะนักเรียนไปตามหนทางแห่งประชาธิปไตยอย่างถูกต้องต่อไป
////