อบจ.อุดรธานี บูรณาการร่วมกับ สปท.จ.อุดรธานี และ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ประชุมเชิงปฏิบัติการ(ระดับจังหวัด: เครือข่ายเยาวชน)  

 

อบจ.อุดรธานี บูรณาการร่วมกับ สปท.จ.อุดรธานี และ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ประชุมเชิงปฏิบัติการ(ระดับจังหวัด: เครือข่ายเยาวชน) หนุนเสริมขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต ณ หอประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี มี เครือข่ายเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 270 คน

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. นายประเทือง เพชรโรจน์ ปลัด อบจ.อุดรธานี รักษาราชการแทน นายก อบจ.อุดรธานี ให้เกียรติกล่าวต้อนรับนายประชา เตรัตน์ กรรมการ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (สปท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)  ประธานอนุกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการต่อต้านการทุจริต นายวันชัย จันทร์พร รอง ผวจ.อุดรธานี กรรมการ ป.ป.ท. ผู้แทนส่วนราชการ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ประธานองค์กรชุมชน ประธานชมรมผู้นำเครือข่าย ผู้นำภาคประชาชน ผู้นำภาคประชาสังคม ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวรายงานโดย นาย พงษ์ศักดิ์ บุตรวารี ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุดรธานี ณ หอประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี

โดยนายประชา เตรัตน์ กรรมการ สปท. ป.ป.ท./ ประธานอนุกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการต่อต้านการทุจริตเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการณ์  จากนั้นเข้าสู่กิจกรรมสานเสวนา “เสริมพลังเยาวชน สร้างพลังต้านทุจริต” ประกอบด้วย 
1.ที่มาและความสำคัญ Big Rock ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริต ตามแผนการปฏิรูปประเทศ รวมทั้งแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต โดยกรรมการ / อนุกรรมการ

2.ข้อมูลสถานการณ์สำคัญด้านการทุจริต และการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนและหน่วยงานของรัฐในการต่อต้านการทุจริต โดย สนง.ป.ป.ช. ประจำจังหวัด

3.สถานการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐในพื้นที่ และมาตรการ / กลไกการส่งเสริมธรรมาภิบาลและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาสังคม โดย สนง. ปปท. เขตพื้นที่

4.สถานการณ์และกรณีศึกษาเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการรักษาเงินแผ่นดินและทรัพย์สินของรัฐ โดย สนง.ตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาค

จากนั้นเป็นการ หารือ แลกเปลี่ยน รูปแบบ แนวทางการบูรณาการสนับสนุนการดำเนินงานส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการต่อต้านการทุจริต และสรุปแนวทางในการบูรณาการหนุนเสริมการขับเคลื่อนในระดับพื้นที่


สำหรับการจัดกิจกรรม ในช่วงบ่ายวันนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง อบจ.อุดรธานี กับ สปท.จ.อุดรธานี และ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ประชุมเชิงปฏิบัติการ(ระดับจังหวัด: เครือข่ายเยาวชน) หนุนเสริมขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต 

กลุ่มเป้าหมายคือ ประธานและคณะกรรมการบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัด เครือข่ายเยาวชน จำนวน 270 คน
#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อสมท.อุดรธานี#อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #natv-newsอุดรธานี#ข่าวอุดรธานี #Udonthani
.........................................................