อบจ.อุดรธานี จับมือ ทน.อุดรธานี ทม.หนองสำโรง และ ทต.หนองบัว   แก้ปัญหาน้ำรอการระบาย เขตเศรษฐกิจ  

 

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันปัญหาอุทกภัยในเขตเศรษฐกิจสำคัญ ครั้งที่ 1/2564 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี โดยมี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายชัยวิทย์ กาญจน์วิเศษศรี นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว นายนภดล ศรีโท รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองสำโรง นายเฉลิมชัย ม่วงไหมแพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุดรธานี นายวิชัย เศษสินธุ์ (ผู้แทน)ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี นายสมเด็จ ปุระเทพ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 ร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี (ชั้น 4)  

 

 

เนื่องจากในเขตพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานีเมื่อเกิดอุทกภัยน้ำท่วมทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่เดือนร้อนเป็นอย่างมาก โดยการระบายน้ำออกจากเขตพื้นที่ตัวเมืองอุดรธานีนั้นส่งผลกระทบต่อพื้นที่ใกล้เคียง เช่น เขตเทศบาลตำบลหนองบัวและเทศบาลเมืองหนองสำโรงทำให้เขตพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ เทศบาลนครอุดรธานีมีเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 14 สถานี แต่ก็ไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทันเนื่องจากการระบายน้ำออกจากพื้นที่เกิดปัญหาจากการอุดตันของขยะ กิ่งไม้ เศษวัสดุต่างๆ จึงเกิดปัญหาทำให้ระบายน้ำออกจากเขตพื้นที่ได้ช้า ในครั้งนี้จึงได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมแก้ไขปัญหาอุปสรรคแบบบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องการเตรียมรับมือกับปัญหาอุทกภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดอุดรธานี และได้รับความร่วมมือจากองค์กรทีเกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี แขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 สำนักงานป้องกันสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี ชลประทานจังหวัดอุดรธานี เพื่อทำงานบูรณาการแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป 

 

สุดท้ายนี้ นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีได้กล่าวในที่ประชุมว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีพร้อมที่จะสนับสนุนงบประมาณหรือเครื่องจักรกลหนักทุกชนิดที่มีในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ หากมีการ้องขอมา                                                                                                         
-----------------------------------------------