ศูนย์ข่าวมุกดาหาร ตร.คว้าน้ำเหลวจับลุงพล คาดรู้ตัวก่อนเลยซ้อนแผนจอดรถทิ้งไว้ข้างบ้านเพื่อสับขาหลอก  

 
เวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.ชัชชัย  วงค์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และสถานีตำรวจภูธรกกตูม  ได้นำหมายจับชัยพล  วิภา หรือลุงพล ที่ออกโดยศาลจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เดินทางมาที่บ้านของลุงพล ถนนเปรมพัฒนา บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อจะจับกุมตัวลุงพลตามหมายจับ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้นายนิ่ม  เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก มาร่วมในการเข้าตรวจค้นเพื่อจับกุมลุงพลด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบริเวณหน้าบ้านลุงพล พบว่ามีผู้สื่อ่ข่าวและยูทูปเปอร์จำนวนมากคอยเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ จึงได้นำเทปกั้นเขตมาขึงที่บริเวณหน้าบ้านลุงพลเพื่อกันไม่ให้ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่เข้าใกล้บริเวณบ้าน  จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้คนที่อยู่ในบ้านเปิดประตูแต่ไม่มีผู้ใดเปิดให้ จึงให้นายนิ่ม ผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์ติดต่อลุงพล แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้ญาติของป้าแต๋นภรรยาลุงพล เดินเข้าทางด้านหลังบ้านและมาเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านปรากฏว่าไม่พบทั้งลุงพลและป้าแต๋น มีเพียงลูกชายอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายธนากร ทนันไธสง หรือ นายอ๋อ ยูทูเบอร์คนสนิทของลุงพล ขณะกำลังถ่ายคลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยู่ที่บริเวณข้างบ้านลุงพล โดยมีการอ่านหมายจับให้นายอ๋อฟังก่อนที่จะควบคุมตัวขึ้นรถไปที่สถานีตำรวจกูธรกกตูม ทั้งนี้ หมายจับดังกล่าวคาดว่ามาจากการที่นายอ๋อนำยูทูปเปอร์ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยนำกลุ่มยูทูปเปอร์ขวางหน้ารถของเจ้าหน้าที่ที่มีลุงพลอยู่ภายในรถระหว่างที่นำตัวลุงพลมาเข้าเครื่องจับเท็จที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จ.ปทุมธานี

 

 

อนึ่ง เหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมตัวลุงพลได้เนื่องจากไม่พบตัวลุงพลอยู่ภายในบ้าน นั้น คาดว่าเนื่องมาจากลุงพลเมื่อทราบข่าวศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับแล้วในคืนวันที่ 1 มิถุนายน ก็ได้โทรศัพท์ปรึกษาทนายความและได้รับคำแนะนำว่าให้หลบหนีออกมาจากก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำหมายจับมาที่บ้านในตอนเช้า โดยจอดรถยนต์ทิ้งไว้ที่ข้างบ้านเพื่อสับขาหลอกเจ้าหน้าที่ให้เข้าใจว่าลุงพลและป้าแต๋นยังคงอยู่ภายในบ้าน แต่ความจริงได้ใช้รถยนต์อีกคันเป็นพาหนะหลบหนีออกมาจากบ้านก่อนแล้ว
************************************
#หมายจับลุงพล #ล้อมบ้านลุงพลป้าแต๋น #น้องชมพู่ #บ้านกกกอก #ตำรวจไม่พบลุงพล #อ๋อDIY #ยูทูปเปอร์บ้านกกกอก #ตำบลกกตูม

ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์ /เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร