อบจ. ร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดอุดรธานี  

อบจ. ร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดอุดรธานี


                วันที่ 1 มิถุนายน 64 เวลา 14.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้ นายสุชัมบดี ขาวขำ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดอุดรธานี ณ ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม อาคาร 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมในครั้งนี้


               ด้วยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 63 รับทราบกรอบแนวคิดการจัดทำแผนงานหรือโครงการภายใต้แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ตามที่คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้เสนอ และจังหวัดอุดรธานี โดยคณะทำงานกลั่นกรองโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ได้ประชุมเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนงาน/โครงการ และที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนงานการดำเนินโครงการที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ข้อเสนอโครงการ  โดยการประชุมในครั้งนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดอุดรธานี(เพิ่มเติม)  เพิ่มเติมผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ร่วมเป็นกรรมการ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ จังหวัดจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดอุดรธานี (เพิ่มเติม) จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ 
1.นายสัญชาติ อุปนันชัย ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต4 เป็นกรรมการ
2.พ.จ.อ.ยงยุทธิ์ พิมดี นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ เป็นกรรมการ 


และเรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด
เพื่อให้การดำเนินงานขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันในระดับพื้นที่จังหวัดสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจึงได้จัดทำคู่มือแนวปฏิบัติการเสนอโครงการฯ ฉบับปรับปรุง โดยกำหนดให้ คณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด นำเสนอผลการประชุมต่อรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค
ทั้งนี้ โครงการที่เสนอขอความเห็นชอบภายใต้กลุ่มแผนงาน/โครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดอุดรธานี 
จังหวัดอุดรธานี ได้รับการจัดสรรกรอบวงเงิน จำนวน 686,926,479 บาท โดยคณะทำงานกลั่นกรองโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ได้ประชุมเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนงาน และที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนงาน และเห็นชอบตามกรอบวงเงินในการเสนอโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 110 กิจกรรม ดังนี้
1.โครงการที่จังหวัดอุดรธานีเป็นหน่วยรับงบประมาณ จำนวน 46 กิจกรรม วงเงินงบประมาณ 416,706,979 บาท 
2.โครงการที่ อปท.ในจังหวัดอุดรธานี เป็นหน่วยรับงบประมาณ จำนวน 64 กิจกรรม วงเงินงบประมาณ 270,219,500 บาท