ลูกเสือบันเทิง กองลูกเสือจังหวัดนครสวรรค์ จัดอบรมผู้กำกับลูกเสือหลักสูตร "ความบันเทิงในกองลูกเสือ" รุ่นที่ 2 จำนวน 50 คน   

 

นายศุภณัฐ เขียวมณี ผู้อำนวยการฝึกอบรมและผู้อำนวยการค่ายลูกเสือ เปิดเผยว่า ด้วยสำนักงานลูกเสือจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับสโมสรลูกเสือ เพื่อนนครสวรรค์ ได้ จัดอบรมผู้กำกับลูกเสือ หลักสูตร การบันเทิงในกองลูกเสือ รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีผู้กำกับลูกเสือและบุคลากรเกี่ยวข้องกับลูกเสือ ได้มา เข้าร่วมอบรมจำนวน 50 คน ณ ค่ายฝึกอบรมชั่วคราว ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด

ในการอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ จากผู้ทรงคุณวุฒิ และวิทยากรลูกเสือที่ยอดเยี่ยม มาเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม โดยในค่ายฝึกอบรม มีการฝึกปฏิบัติจริงเกี่ยวกับ เพลงลูกเสือและท่าทางประกอบเพลง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการฝึกอบรม ลูกเสือ-เนตรนารีของแต่ละโรงเรียนได้ จากการตอบแบบประเมินและการสังเกตการณ์ ปรากฏว่า ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านเห็นว่า การฝึกอบรมครั้งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง ได้รับความรู้เป็นอย่างดีสามารถที่จะนำไปใช้เกิดประโยชน์ในวงการลูกเสือของแต่ละโรงเรียนได้

นายศุภณัฐ กล่าวว่า "ในนามสำนักงานลูกเสือจังหวัดนครสวรรค์และสโมสรลูกเสือเพื่อนนครสวรรค์ ขอขอบพระคุณคณะวิทยากรทุกท่าน ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน  ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนจนการฝึกอบรมครั้งนี้สำเร็จไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้ที่ได้รับไป ทุกท่านจะนำไปใช้ รวมทั้งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่วงการลูกเสือต่อไป"
////