อบจ.อุดรธานี ร่วมกับ สาธารณสุข จ.อุดรธานี และชมรมอาสาสมัคร สาธารณสุข จ.อุดรธานี จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในเขตพื้นที่ จ.อุดรธานี  


วันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และชมรมอาสาสมัคร สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในเขตพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี ประจำปีงบประมาณ 2565 ณ หอประชุมบริบาลภูมิเขตต์ ที่ว่าการอำเภอบ้านผือ มี นายวิมล สุระเสน นายอำเภอบ้านผือ เป็นประธานเปิดโครงการฯ พร้อมด้วย ร.ต.สมควร บุญประคม รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นางอรวรรณ เชื้อกลางใหญ่ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี อ.บ้านผือ ตัวแทน นางเทียบจุฑา ขาวขำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี  หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติ โดยมี นายบุญถอง แข็งแรง ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อ.บ้านผือ เป็นผู้กล่าวรายงานฯ 


โครงการนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้เล็งเห็นความสำคัญและคุณค่าของอาสาสมัครสาธารณสุข  จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในเขตพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี ประจำปีงบประมาณ 2565 ขึ้น เพื่ออบรมให้ความรู้ ยกย่องและเชิดชูเกียรติ ให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขที่มีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาวะที่ดี และช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นายอนันต์ จันศร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลสระคู นายไสว ชัยประโคม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลหนองแวง และนายสุพรรณ ลีทุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลโนนสะอาด  เป็นวิทยากร และได้รับความร่วมมือด้วยดีจากสาธารณสุข อำเภอบ้านผือ  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 20 แห่ง ศูนย์สุขภาพชุมชนโรงพยาบาลบ้านผือ 1 แห่ง โรงพยาบาลชุมชน 1 แห่ง  อาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดอุดรธ จำนวน 2,236 คน พร้อมทั้งภาคเอกชนให้การสนับสนุน

#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #ข่าวอุดรธานี #Udonthani
--------------------------------------