มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง  


   
   19 เมษายน 2565 เวลา 16.45 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทาน ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่นายวีรศักดิ์ ไพรผุย ผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย) ณ บ้านเลขที่ 447 หมู่ที่ 2  ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์
   
   นางพัชรกุล ยศปัญญา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2  ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565  เวลาประมาณ 09.50 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 447หมู่ที่ 2 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายวีรศักดิ์ ไพรผุย อายุ 59 ปีขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์ เมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท้ายดงได้นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าระงับเหตุ และขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังโป่ง องค์การบริหารส่วนตำบลวังโป่ง องค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดง และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลวังหิน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ จนเพลิงสงบลง บ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหลัง เทศบาลตำบลท้ายดงได้อนุมัติงบประมาณให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นประกอบไปด้วย ถุงยังชีพจำนวน 1 ชุด เป็นเงิน 700 บาท ค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยประจำ เป็นเงิน 49,500 บาท ค่าเครื่องนุ่งห่มที่ได้รับความเสียหาย เป็นเงิน 2,200 บาท ค่าเครื่องครัวและอุปกรณ์ประกอบอาหาร เป็นเงิน 3,500 บาท และค่าเครื่องนอนที่เสียหาย เป็นเงิน 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 57,900 บาท
     
   สำหรับในวันนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำสิ่งของพระราชทานถุงยังชีพพระราชทานมามอบให้ผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย) เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ เช่น เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์มอบเงิน จำนวน 5,000 บาท และเครื่องอุปโภค-บริโภค สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงคงของมนุษย์มอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์มอบถุงยังชีพ อีกทั้ง ชมรมเพื่อนครูยังได้ร่วมกันบริจาคเงินก่อสร้างที่พักอาศัยชั่วคราว และห้องน้ำให้แก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์