เปิดงานกองทุนสตรีแม่เปิน รองผู้ว่า นายก อบจ. ร่วมเปิดงาน “การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” อ.แม่เปิน ประกวดนางฟ้าผ้าทอ  

 

นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน  “การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” โดยมีนางสาวสุวัชรี ศรีกำพี้ นายอำเภอแม่เปิน คณะเลขานุการนายก อบจ.นครสวรรค์ สจ. เขตพื้นที่อำเภอลาดยาว อำเภอแม่เปิน ร่วมพิธีเปิดงาน ตามโครงการฝึกอบรมให้ความรู้และทดลองการส่งเสริมช่องทางการตลาด แก่สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอแม่เปิน 

คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอแม่เปิน ได้ดำเนินการตามโครงการฝึกอบรมให้ความรู้และทดลองการส่งเสริมช่องทางการตลาดแก่สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอแม่เปิน ในวันที่ 12 – 13 เมษายน 2565 ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ หมู่ที่ 14 ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และครัวเรือนผู้ตกเกณฑ์ด้านรายได้ จากข้อมูล TPMAP ปี 2565 ให้มีช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่
1. การออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าของสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่อำเภอแม่เปินและครัวเรือนผู้ตกเกณฑ์ด้านรายได้จากข้อมูล TPMAP ปี 2565 จำนวน 30 ร้านค้า
2. การแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่น จากชมรมผู้สูงอายุและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลแม่เปิน
3. การประกวด “นางฟ้า ผ้าทอ แม่เปิน” 
   
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคณะนายก อบจ. ได้เดินเยี่ยมชมงานการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยมีผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนร่วมภายในงาน ทั้งนี้ นายก อบจ. ได้ร่วมรับชมกิจกรรมภายในงาน พร้อมทักทายผู้ประกอบการและอุดหนุนสินค้าจากร้านค้าต่าง ๆ ด้วยความเป็นกันเอง

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานในครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมป้องกัน การแพร่โรคระบาดไวรัสโคโรน่า COVID-19 และปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด
////