นิติการรายงานผล นายก อบจ. มอบหมายงานนิติการ ออกให้บริการ ประสานงานผู้ประกอบการค้าน้ำมัน ชี้แจงข้อระเบียบ ชวนจดทะเบียนครบ 100%  

 

สืบเนื่องจากการที่ พลตำรวจเอก สมศักดิ์ จันทพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้มอบหมายสั่งการให้ฝ่ายนิติการ สำนักปลัด อบจ.นว.ดำเนินการ ให้ความรู้ข้อระเบียบกฏหมายกับผู้ประกอบการค้าน้ำมัน ภายใน จังหวัดนครสวรรค์ ที่ยังไม่มาจดทะเบียนสถานประกอบการค้าน้ำมันและเสียภาษีน้ำมัน กับ อบจ. นครสวรรค์ ตามข้อบัญญัติภาษีบำรุง อบจ. พศ 2556 ให้ครบทุกราย  

นายธนเสฏฐ์ ชินพันธุ์นุช  หัวหน้าฝ่ายนิติการ รายงานผลการดำเนินการว่า ตนเองพร้อมด้วย จอ.สุเทพ จันทพรต นางปิยมาส สหัสธรรมรังษี นิติกรชำนาญการ ฝ่ายนิติการ สำนักปลัด อบจ. ร่วมกับ ฝ่ายจัดเก็บรายได้ กองคลัง อบจ. ลงพื้นที่ ให้ความรู้ข้อระเบียบกฎหมาย เกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อบัญญัติ ภาษีบำรุง อบจ. พศ.2556 กับ ผู้ประกอบการค้าน้ำมัน ภายใน จังหวัดนครสวรรค์ และรับจดทะเบียนสถานประกอบการค้าน้ำมันกับผู้ประกอบการที่ยังไม่มาจดทะเบียน กับ อบจ.  ตามกฏหมายและ รับชำระค่าปรับฐานละเมิดข้อบัญญัติ โดย ได้ลงพื้นที่ ต่อเนื่องทุกอำเภอ ในจังหวัดนครสวรรค์

"ซึ่งจากการลงพื้นที่ ดังกล่าว ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทุกราย จึงทำให้ อบจ.สามารถดำเนินการให้ ผู้ประกอบการค้าน้ำมัน จดทะเบียนและเสียภาษีน้ำมัน พร้อมค่าปรับ ให้ กับ อบจ.นว.ครบ 100%.ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ภายในเวลาไม่นาน อบจ.นครวรรค์ ขอขอบคุณ ผู้ประกอบการทุกรายที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฏหมายเป็นอย่างดี" นายธนเศฏฐ์ ชินพันธุ์นุช กล่าวในที่สุด
////