ศูนย์ข่าวมุกดาหาร -ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว QRF.มุกดาหาร  จับหนุ่มแปดริ้วลอบขนยาบ้าข้ามโขงล็อตใหญ่ 6 ล้านเม็ด พร้อมไอซ์ 21 กก. มูลค่ากว่า 607 ล้านบาท  


 
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม เวลา 14.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอหว้านใหญ่ พล.ต. ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ตชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ ร่วมแถลงข่าวหน่วยทหารสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ผู้ต้องหา 1 ราย  ตรวจยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 21 กก. มูลค่ากว่า 607 ล้านบาท

พล.ต. ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงข่าวหน่วยทหารสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจอ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ผู้ต้องหา 1 ราย  ตรวจยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 21 กก. มูลค่ากว่า 607 ล้านบาท สืบเนื่องจากหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (ผบ.ร้อย.QRF) ได้รับรายงานว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นฝั่งที่บริเวณบ้านป่งขาม หมู่ที่ 8 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ รุดไปตรวจสอบตามพื้นที่ได้รับแจ้ง พบเรือหางยาว 2 ลำ พร้อมชายฉกรรจ์นั่งมาในเรือ แล่นมาจากฝั่งแขวงสะหวันนะเขต ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามายังจอดที่บริเวณริมตลิ่งบ้านป่งขาม จากนั้นชายฉกรรจ์ที่นั่งมาบนเรือก็ได้ช่วยกันยกถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือมาไว้ที่บนฝั่งแม่น้ำโขงซึ่งมีรถยนต์กระบะจอดรอการบรรทุกอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อจะเข้าทำการตรวจสอบ แต่เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันวิ่งขึ้นเรือที่ติดเครื่องยนต์ไว้แล้วแล่นข้ามไปยังฝั่งแขวงสะหวันนะเขต คงเหลือเพียงนายนำพล สุรัตตัน อายุ 30 ปี อยู่จ.ฉะเชิงเทรา คนขับรถกระบะ ซึ่งหลบหนีไม่ทันเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้  จากการตรวจสอบรอบบริเวณพื้นที่พบถุงพลาสติกขนาดใหญ่สีดำ จำนวน 16 ถุง เมื่อเปิดออกอยู่ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนรวมทั้งสิืนประมาณ 6,000,000 เม็ด และยาไอซ์ 21 กก. จึงได้ควบคุมตัวนายนำพล พร้อมตรวจยึดยาบ้าและรถยนต์กระบะไม่เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***********************************************
ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย 092-5259-777