## ร.13 พัน.1  มอบจักรยาน โครงการ  "ARMY BIKE สานฝันปันสุข"  ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา,เมล็ดพันธุ์พืช และพันธุ์ปลานิลจิตรลดา ให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านดงดารา ##  

 

  เมื่อวันที่ 21  มีนาคม  2565  พันโท เศรษฐสิทธิ์  พวงบานเย็น  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 และ คุณปาริชาติ ศตะกูรมะ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 พร้อมด้วยคณะนายทหารฯ ได้ลงพื้นที่ดำเนินการจัดกิจกรรม โครงการ  "ARMY BIKE สานฝันปันสุข"  มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา,เมล็ดพันธุ์พืช และพันธุ์ปลานิลจิตรลดา เพื่อมอบให้กับเยาวชนในระดับชั้นประถมศึกษา โดยได้มอบจักรยานตามโครงการ  "ARMY BIKE สานฝันปันสุข" ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว  สามารถใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางไป – กลับ โรงเรียน และในวันเดียวกันนี้ ได้มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาพร้อมอุปกรณ์กีฬา ให้แก่เด็กนักเรียน  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว  สนับสนุนอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาเพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการเรียนยิ่งขึ้น  โดยได้ดำเนินการมอบให้กับนักเรียนที่มีความประพฤติเรียบร้อย ผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเรียนการศึกษาของเด็กนักเรียนต่อไป  และในครั้งนี้ ได้มอบพันธุ์ปลานิลจิตรลดา จำนวน 1,500 ตัว และเมล็ดพันธุ์พืชมอบให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านดงดารา  อำเภอบ้านดุง  จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี  "ชุมชนเบิกบาน  อาหารปลอดภัย"   เพื่อนำไปขยายพันธุ์และเพาะปลูกในครัวเรือน อีกทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid -19) ได้อีกด้วย 
จากการที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้ลงพื้นที่ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สร้างความรู้สึกปลาบปลื้มยินดีให้กับคณะครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ได้จัดกำลังพลเข้ามาดำเนินการจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียนในครั้งนี้
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13