ประชุมติดตามงาน นายก อบจ.จัดประชุมหัวหน้าหน่วนงานติดตามความคืบหน้าภารกิจ อบจ. ส่งเสริมอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ทำตลาดนัด อบจ.  

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการกองทุกกอง ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมมีการหารือ ในประเด็นหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้ 

1 การแก้ไขปัญหาความยากจนและการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสทางการศึกษาและคุณภาพชีวิต โดยเน้นการส่งเสริมความร่วมมือในทุกภาคส่วนกับประชาชนในพื้นที่อํานวยความยุติธรรมอย่างทั่วถึง สร้างโอกาสและความเสมอภาค พัฒนาเศรษฐกิจ ความรู้ และสังคมในพื้นที่ เคารพอัตลักษณ์ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น อย่างเท่าเทียมทั้งในเมืองและชนบท

2 การทำข้อตกลงความร่วมมือการรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ระหว่าง อบจ. นครสวรรค์ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยเป้าหมายเพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน และมุ่งพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้มีคุณภาพในด้านต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการทำงานและการพัฒนางานในสาขานั้น ๆ

3 ติดตามความคืบหน้าเรื่องระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (Big Data)

4 ติดตามเรื่องมาตรการป้องกันโควิด - 19​ หลังจากที่ อบจ. ได้จัดตรวจ​หาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยชุดตรวจ​ Antigen Test Kit (ATK) แก่บุคลากรในสังกัด​กว่า​ 400 คน​ 

5 ติดตามสถานการณ์ของแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด โดยกองการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ชี้แจงรายละเอียดการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์และหลังจากจบการประชุม นายก อบจ. พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจดูสภาพอาคารเพาะพันธุ์และจัดแสดงจระเข้ ประกอบด้วยลานแสดงจระเข้และบ่อเพาะพันธุ์จระเข้ บึงบอระเพ็ด เพื่อนำมาหารือในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สภาพแวดล้อมภายในให้สวยงามและเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น

6 ติดตามผลการดำเนินงานเรื่อง เว็บไซต์ตลาดนัด อบจ. โดยได้มีการหารือถึงการจัดระเบียบผู้ค้าที่จะมาเข้าร่วม 
////