บรรเทาลุยทั่ว ฝ่ายบรรเทาฯเดินหน้าภาระกิจเป่าล้างบ่อน้ำบาดาล สำรวจ ขุดเจาะ 3 อำเภอ พยุหะคีรี ตากฟ้า เมือง  

 

 

จากนโยบายของ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ที่ต้องการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ให้มีความอยู่ดีกินดี สามารถสร้างงานสร้างรายได้ โดยมีปัจจัยหลักคือ เรื่องน้ำ ที่ยังต้องมีการดูแลแก้ไขปัญหาน้ำ และส่งเสริมให้ประชาชนมีน้ำในการประกอบอาชีพ ในการทำเกษตรกรรม รวมทั้งมีน้ำดื่มน้ำใช้ ซึ่งนานก อบจ.ได้มอบหมายให้นางทัศวลี ผึ้งสีใส หัวหน้าฝ่ายบรรเทาและสาธารณภัย อบจ.นครสวรรค์ นำคณะออกดำเนินการ ในเรื่องของการเป่าล้างบ่อบาดาล การขุดเจาะบ่อบาดาล

ล่าสุด นางทัศวลี ผึ้งสีใส รายงานผลการดำเนินการว่า ได้ทำการเป่าล้างบ่อบาดาล พร้อมทำการขุดเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่ หลายแห่งดังนี้คือ
1. เป่าล้างบ่อบาดาลที่ หมู่ที่ 2 บ้านบ่อทอง ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี รวมจำนวน 3 บ่อ บ่อที่หนึ่ง ความลึก 33 เมตร, ปริมาณน้ำ 10 ลบ.ม./ ชม. บ่อที่สอง ความลึก 78 เมตร, ปริมาณน้ำ 1 ลบ.ม./ชม. บ่อที่สาม บ่อชำรุด ไม่สามารถเป่าได้  จึงแจ้งให้ทาง อบต.ยื่นขอใบอนุญาตเจาะบ่อ มารอคิวขุดเจาะใหม่

2. เป่าล้างบ่อบาดาลที่ หมู่ที่ 16 ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี จำนวน 2 บ่อ บ่อที่หนึ่ง หมู่ 16  ความลึก 56 เมตร, ปริมาณน้ำ 3 ลบ.ม./ชม  บ่อที่สอง หมู่ 16  ความลึก 108 เมตร ปริมาณน้ำ 2 ลบ.ม./ชม

ิ3. งานขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล บ้าน ร่องกระทุ่ม หมู่ที่ 3
ตำบลอุดมธัญญา อำเภอตากฟ้า ความลึกบ่อ 76 เมตร  ปริมาณน้ำ 8 คิว จำนวนประชากร 165 คน รวม 65 ครัวเรือน

4. การเป่าล้างบ่อน้ำบาดาล พื้นที่ หมู่ที่ 7, หมู่ที่ 8 ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเถอพยุหะคีรี บ่อแรก ความลึก 77 เมตร, ปริมาณน้ำ 1 ลบ.ม./ชม. บ่อที่สอง พื้นที่ หมู่ 8 ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว
ความลึก 49 เมตร, ปริมาณน้ำ 0.5 ลบ.ม./ชม.

5. การเป่าล้างบ่อน้ำบาดาลที่บ้านใหม่ หมู่ที่ 2 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ รวมจำนวน 2 บ่อ 
บ่อแรก ความลึก 92 เมตร, ปริมาณน้ำ 1 ลบ.ม./ชม.
บ่อที่สอง ความลึก 20 เมตร, ปริมาณน้ำ 2 ลบ.ม./ชม.

" ทางอบจนครสวรรค์จะเร่งดำเนินการ เป่าล้างบ่อบาดาล ขุดเจาะบ่อบาดาล ให้ครอบคลุมครบทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดนครสวรรค์ โดยในขณะนี้ที่จังหวัดนครสวรรค์มีเครื่องขุดเจาะบ่อบาดาลเพียงเครื่องเดียวเท่านั้นที่อบจ.นครสวรรค์ และทางอบจ.กำลังเร่งดำเนินการจัดหาเครื่องขุดเจาะบ่อบาดาลเพิ่มเติมอีก เพื่อจะได้ให้บริการประชาชนได้อย่างกว้างขวางทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น อันเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตอีกทางหนึ่งของประชาชน" พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด
////