อบจ.อุดรธานี ร่วมกับตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ฝึกอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 33 ( อ.ประจักษ์ศิลปาคม)  


วันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ ฝ่ายปกครอง สำนักปลัด อบจ.อุดรธานี ร่วมกับตำรวจภูธร จ.อุดรธานี จัดพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากยาเสพติด ประจำปี งบประมาณ 2565 รุ่นที่ 33 ณ  หอประชุมที่ว่าการ อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี โดยมี พ.ต.อ.วรพงษ์ นันทลักษณ์ ผกก.สภ.ประจักษ์ศิลปาคม ประธานเปิดงานในพิธี พ.ต.ท.ธนธร ผาสุก สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ประจักษ์ศิลปาคม เป็นผู้กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์การจัดโครงการ และได้รับเกียรติจาก นายชัยณรงค์ เนื่องไชยยศ ส.อบจ.อุดรธานี อ.ประจักษ์ศิลปาคม  พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วนไชยสงค์ รองผู้กำกับการ สภ.ประจักษ์ศิลปาคม ร่วมพิธีเปิดงาน 

กลุ่มเป้าหมายของโครงการก็คือประชาชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี จำนวน 6,000 คน แบ่งการอบรมเป็น 40 รุ่น และในวันนี้ จัดอบรมเป็นรุ่นที่ 33  มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 150 คน จาก ต.อุ่มจาน ต.นาม่วง และ ต.ห้วยสามพาด โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากตำรวจภูธร จ.อุดรธานี สภ.เมืองอุดรธานี และคณะฯ มา อบรมให้ความรู้ ในการฝึกปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัด  การฝึกปฏิบัติการใช้อุปกรณ์ไม้ง่ามเพื่อเข้าระงับเหตุ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

สำหรับโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.อุดรธานี ประจำปี 2565 เป็นความร่วมมือระหว่าง อบจ.อุดรธานี ร่วมกับ ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี มีกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อปพร. และประชาชนในเขตอำเภอนายูง ซึ่งในการจัดอบรมครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด
#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #ข่าวอุดรธานี #Udonthani
--------------------------------------