ขรก.บำนาญช่วยแสงสวรรค์ สมาคมข้าราชการบำนาญ นครสวรรค์ ประชุมใหญ่สามัญฯ รายงานผลการดำเนินการพร้อมมอบเงินช่วยเหลือมูลนิธิแสงสวรรค์  

 

​วันที่ 7 มีนาคม 2565  ที่สมาคมข้าราชการบำนาญจังหวัดนครสวรรค์  นายประชา  ฉายเพ็ชร  นายกสมาคมข้าราชการบำนาญจังหวัดนครสวรรค์  เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 พร้อมด้วยคณะกรรมการ และ สมาชิกเข้าร่วมประชุม  โดยมีสาระการประชุม  ได้แก่  รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา  ซึ่งได้มีกิจกรรมเพื่อสารธารณะประโยชน์  และเพื่อสมาชิกหลายโครงการ เช่น การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน  การจัดสวัสดิการให้สมาชิก การเยี่ยมเยียนผู้ป่วย  การเยี่ยมเยียนผู้อาวุโส  การจัดกิจกรรมวันเกิดทุกเดือนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สมาชิก การพบปะสังสรรค์ร้องเพลงคาราโอเกะเพื่อสร้างสุขทางใจให้แก่สมาชิก  จัดสวัสดิการอำนวยความสะดวกในการตรวจสุขภาพประจำปีให้กับสมาชิก  กิจกรรมทัศนศึกษา 

สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดจะเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกซึ่งส่วนมากเป็นผู้สูงอายุได้มีการพบปะสังสรรค์กัน ตลอดจนการร่วมทำบุญร่วมกัน นับว่าเป็นการสร้างเสริมสุขทั้งทางร่างกายและจิตใจ  มิให้ผู้สูงอายุมีอาการซึมเศร้า การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ซึ่งทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ไม่เป็นภาระของลูกหลาน  การดำเนินงานของสมาคมฯ นับว่าเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและสังคมเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากการประชุมแล้ว คณะกรรมการได้นำเงินที่ได้รับการบริจาคจากคณะกรรมการและสมาชิก รวมทั้งคณะกรรมการได้อนุมัติเงินของสมาคมสมทบ  รวมเป็นเงิน 20,500 บาท ไปมอบให้มูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ โดยมี นายศิริพงษ์  วงศ์ศิวะวิลาส ประธานมูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ เป็นผู้รับมอบ

ปัจจุบันสมาคมข้าราชการบำนาญจังหวัดนครสวรรค์ มีสมาชิกทั้งสิ้น 2,653 คน มีอาคารสมาคมเป็นเอกเทศ ตั้งอยู่บริเวณพุทธอุทยานนครสวรรค์   ซึ่งได้รับความเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณพระเทพริยัติเมธี ปธ.9 รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์  มอบที่ดินให้เป็นที่ก่อสร้าง
////
 ​