SRISAWAN RUN FOR GOOD รพ.ศรีสวรรค์ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ หารายได้ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง แบ่งการวิ่งเป็น  3 ประเภท มีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัลและรางวัลแฟนซี  

 

 

นายแพทย์ชวลิต วิมลเฉลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสวรรค์ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลศรีสวรรค์กำหนดจัดกิจกรรมวิ่ง Srisawan run for good มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนรักในการออกกำลังกาย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีวัฒนธรรม และวิถีแห่งพุทธศาสนาภายในจังหวัดนครสวรรค์

โดยในกิจกรรมการวิ่ง จะวิ่งผ่านสถานที่สำคัญได้แก่อุทยานสวรรค์ วัดนครสวรรค์ วัดโพธารามวัดวรนาถบรรพตหรือวัดกบ และวัดคีรีวงศ์ โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วทางโรงพยาบาลศรีสวรรค์จะนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยมะเร็งต่อไป 

ในกิจกรรมการวิ่งครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 ประเภท ดังนี้คือ 1. ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตรจะวิ่งผ่าน 3 สถานที่ประกอบด้วยอึทยานสวรรค์หรือหนองสมบุญ เขากบ เขาคีรีวงศ์
2. มินิมาราธอนระยะทาง 13 กิโลเมตร จะวิ่งผ่าน 2 สถานที่คือ หนองหนองสมบุญ เขากบ 
3. Fun Run ระยะทาง 3 กิโลเมตร จะวิ่งรอบหนองสมบุญ

สำหรับรางวัลจะมีการมอบถ้วยรางวัลสำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1-5 คนแรก ทั้ง 3 ประเภท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งด้วยการแต่งกายแฟนซี โดยมอบให้ผู้ที่ เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1-10 และมีการมอบเหรียญที่ระลึกแก่นักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม 

การจัดกิจกรรมโครงการวิ่ง Srisawan run for good  จัดขึ้นโดยคำนึงถึงสุขภาพทางด้านร่างกายอย่างยั่งยืนของทุกคน และอยู่บนพื้นฐานจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพของทางโรงพยาบาล ทั้งยังคำนึงถึงสุขภาพทางด้านจิตใจของทุกคน ตามแนวคิดวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาล ที่เป็นองค์กรชั้นนำที่บูรณาบูรณาการด้านสุขภาพอย่างยั่งยืน และสร้างสรรค์ความสุขแบบองค์รวมด้วยนวัตกรรมและมาตรฐานสากลสำหรับทุกคนทุกครอบครัว
/////