มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย)   


วันที่ 20 มกราคม 2565 ในเวลา 16.50 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  เพื่อมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย) ณ บ้านเลขที่ 62 และ บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 15 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ 
นายอุกฤษฎ์  สุขพลสงคราม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำชุน กล่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 01.20 น.  ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้  ณ บ้านเลขที่ 62 และ บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 15 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่องค์การบริการส่วนตำบลน้ำชุน    นำรถดับเพลิง/รถบรรทุกน้ำ เข้าระงับเหตุ และเพลิงสงบในเวลา 03.30 น. 
จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบบ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหาย จำนวน 2 หลัง ดังนี้ บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 15 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าของบ้าน คือนางสาวบุญเกิด ยอดพันคำ อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่กับนายสุขวบ  ยอดพันคำ อายุ 64 ปี  และบ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 15 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าของบ้านคือ นางคำพอง สุนรี  อายุ 62 ปี พักอาศัยกับสมาชิกในครอบครัวรวม 8 ราย  ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้
ทางด้านส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำชุน ร่วมกันออกสำรวจความเสียหาย รวมความเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 100,000 บาท ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำชุนจะดำเนินการตามระเบียบความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
โอกาสนี้ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะ ได้มอบสิ่งของพระราชทาน บ้านผู้ประสบภัยพิบัติทั้ง 2 หลัง เช่น ถุงยังชีพ // ยาสามัญประจำบ้านจากมูลนิธิ พอ.สว. // เงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน ครอบครัวละ 3,000 บาท // เงินช่วยเหลือนักเรียน รายละ 3,000 บาท สิ่งของบริจาค และสิ่งของสำรองจ่าย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย(อัคคีภัย)