ครบรอบ 10 ปี หนังสือพิมพ์คู่แผ่นดิน จัดโครงการ “คู่แผ่นดิน ปันน้ำใจ อิ่มใจผู้ให้ สุขใจผู้รับ” การแข่งขันฟุตบอลรวมดาราช่อง 7 สี พบสื่อมวลชน และฟุตบอล 4 เส้าการกุศล  

เมื่อวันที่  9  ธันวาคม  2564  ที่ผ่านมา ณ  สนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย นางสาวสิริมา  วัฒโน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานเปิด โครงการ “คู่แผ่นดิน ปันน้ำใจ อิ่มใจผู้ให้ สุขใจผู้รับ”  โดยมี นายกิตติศักดิ์   ศิริคลังเจริญรุ่ง  บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ คู่แผ่นดิน  กล่าวรายงาน มี นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายก อบจ.หนองคาย ,พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย ,พ.ต.ท.เด่นพงศ์ บุตรประเสริฐ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมในกิจกรร

นายกิตติศักดิ์   ศิริคลังเจริญรุ่ง  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์คู่แผ่นดิน กล่าวว่า กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์  “คู่แผ่นดิน”  ได้ก่อตั้ง มาจนถึงปัจจุบันครบรอบ  10  ปี  โดยมีศูนย์ข่าว 13 จังหวัด  ทั้งภาคอีสาน  ภาคเหนือ  และภาคกลาง  หนังสือพิมพ์คู่แผ่นดิน ได้จัดทำ เว็บไซต์ , เพจข่าว  และ Youtube  รวมทั้งจัดพิมพ์หนังสือพิมพ์ คู่แผ่นดิน  และได้จัดทำวีดีโอ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ เสนอข่าว ด้านกิจกรรมในท้องถิ่น   การเมือง    เศรษฐกิจ    การศึกษา    แหล่งท่องเที่ยว    และสาระน่ารู้อื่นๆ  ที่เป็นการสร้างสรรค์สังคมในท้องถิ่น  ตลอดถึงการรับเรื่องราวร้องทุกข์ จากพี่น้องประชาชนทั่วไป พร้อมประสานหน่วยงานราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามความถูกต้อง  บนความเป็นจริง

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ หนังสือพิมพ์คู่แผ่นดินได้จัดงานครบรอบ 10 ปี โดยจัดการแข่งขันฟุตบอลดารา  VS สื่อมวลชน  และการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้าการกุศลในรายการประกอบด้วยทีมชมรมฟุตบอลเสือเฒ่าหนองคาย  ทีมหนองคายยูไนเต็ด  ทีมสื่อรวมเพื่อนอุดรธานี  ทีมนาข่า FC และการแข่งขันนักฟุตบอลดาราช่อง 7 สี   พบสื่อมวลชน

นางสาวสิริมา  วัฒโน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  กล่าวว่าขอแสดงความยินดี กับหนังสือพิมพ์ คู่แผ่นดิน  ในโอกาส ครบรอบ 10 ปี  หนังสือพิมพ์คู่แผ่นดิน ทั้งนี้สื่อคือกลไกหนึ่งที่สำคัญยิ่งในการคอยผลักดันให้ความจริงได้ปรากฏ   สื่อจึงต้องศึกษา แสวงหาความจริง  เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่อพี่น้องประชาชนและรับใช้สังคม   ให้มั่นใจได้ว่าประชาชน และสังคม จะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร  ข้อเท็จจริง  ทั่วทุกด้าน  ตามความถูกต้องบนความจริง  ตามจรรยาบรรณของสื่อมวลชนพึงมี  นำไปสู่การก่อให้เกิด  ประโยชน์ต่อสาธารณชน พร้อมทั้งเป็นปาก  เป็นเสียง  แทนพี่น้องประชาชน  และคอยประสานงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับประชาชน  ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหา  ตลอดจนถึงนำไปสู่การพัฒนา ในพื้นที่ ขอขอบคุณบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ คู่แผ่นดิน และทีมงาน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน  ที่ได้ช่วยกันจัดกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สร้างสรรค์สังคม เป็นแบบอย่างที่ดีของสื่อมวลชน.