มุกดาหาร หอการค้าชี้ "การได้ฉีดวัคซีนเร็วที่สุด คือวัคซีนที่ดีที่สุด" มอบ yec ดูแลแอฟลงทะเบียนฉีดวัคซีน  

 

 นายภมร เชาว์ศิริกุล ประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร จัดการประชุมร่วมกับคณะกรรมการหอการค้ามุกดาหาร คณะกรรมการหอการค้าไทย และคณะกรรมการหอการค้าภูมิภาค ครั้ง ที่ 1 ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนที่ผ่านมา ทุกหอการค้าในแต่ละจังหวัดทุกอาชีพแต่ละสายงานต่างต้องการให้โรคระบาดโควิด 19 จบลงโดยเร็ว เพื่อจะได้พัฒนาจัดการกับระบบเศรษฐกิจของไทยให้เดินหน้าได้อย่างเต็มที่แบบมั่นคง สร้างฐานการค้าเชื่อมต่อความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจไทย 

 นายภมร เชาว์ศิริกุล ประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการหอการค้ามุกดาหารร่วมกับ คณะกรรมการหอการค้าไทย และหอการค้าภูมิภาคทุกจังหวัด ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา หอการค้ามุกดาหารพูดถึงเรื่องวัคซีนที่กำลังเป็นข้อถกกันว่าควรฉีดวัคซีนดีหรือไม่นั้น คณะกรรมการหอการค้ามุกดาหารได้ผลสรุปว่า "การได้ฉีดวัคซีนเร็วที่สุด คือวัคซีนที่ดีที่สุด" ดังนั้นจึงสนับสนุนให้ประชาชนและสมาชิกหอการค้าทุกท่านได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว อย่างน้อยเราก็ได้วัคซีนเข็มแรกที่จะบรรเทาผ่อนหนักเป็นเบาได้ในระดับหนึ่ง โดยหอการค้ามุกดาหารได้รณรงค์ช่วยทางจังหวัด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ตื่นตัวในการลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีน ทั้งยังได้ประสานกลุ่มหอการค้า YEC มุกดาหาร ให้ช่วยกันดูแลคนรอบข้างกลุ่มผู้สูงอายุที่ใช้แอฟไม่เป็น ในการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย 

ตามที่คณะหอการค้าไทยและหอการค้าภูมิภาคได้กำหนดแนวทางต้านภัยไวรัสโควิด 19 รวม 4 ข้อ ดังนี้ ความคืบหน้า 4 กลุ่ม ภาครัฐ-เอกชนผนึกกำลังเร่งฉีดวัคซีน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจไทยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว 

1.ทีมสนับสนุนการกระจายและฉีดวัคซีน 

2.ทีมการสื่อสาร 

3.ทีมเทคโนโลยีและระบบ 

4.ทีมจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม 

ในฐานะที่มุกดาหารอยู่ในพื้นที่ชายแดนการส่งออก – นำเข้า โดยรถยนต์ขนส่งสินค้าในปี 63 – 64 ที่ผ่านมา มีสินค้าผ่านด่านชายแดนจังหวัดมุกดาหารแห่งนี้มีมูลค่าสูงมากกว่า 2 แสนล้านบาท นับว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอิสาน) หากเหตุการณ์โควิด 19 ยังไม่จบจะทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย ทุกพื้นที่ของบ้านเมืองเสียหายกระเทือนกระจายเป็นวงกว้าง 

นายภมร เชาว์ศิริกุล ประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวปิดท้ายว่า อย่างน้อยก่อนจะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ประชาชนจะต้องผ่านการคัดกรองของเจ้าหน้าที่สอบถามตามหลักทางการแพทย์หลายขั้นตอน และหลังการฉีดก็ยังให้พักดูอาการอยู่ในจุดอีก 30 นาที เป็นให้เกิดความมั่นใจว่าปลอดภัยจึงให้ปล่อยให้กลับบ้าน ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าวัคซีนที่ฉีดให้กับประชาชนนั้นอยู่ในขั้นดีที่คณะแพทย์ไทยที่เกี่ยวข้องรับได้ในระดับหนึ่ง