คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวดระดับประเทศ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE  จังหวัดเพชรบูรณ์ พื้นที่กลุ่มต้นแบบระดับเพชรและยอดเพชร ประจำปี 2564  

 


บ่ายวันนี้(7 ธ.ค.64)  เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมพ่อขุนผาเมือง ชั้น 6 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์  คณะอนุกรรมกรรมการติดตามประเมินผลการดำเนินงานจังหวัด TO BE NUMBER ONE  ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564  ประกอบไปด้วยนายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ ผู้ทรงคุณวุฒิ กระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายธงชัย บุตรนุชิต ผู้ทรงคุณวุฒิ กระทรวงมหาดไทย   โดยมีนายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปผลการดำเนินของชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดเพชรบูรณ์
จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำหนดให้โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นวาระของจังหวัด มีการแต่งตั้งคณะกรรมการและผู้รับผิดชอบในทุกระดับทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอ มีบทบาทหน้าที่ชัดเจนโดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นศูนย์ประสานงาน มีวิสัยทัศน์ คือ “มุ่งมั่นสร้างเด็กและเยาวชนของจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เก่ง ดี มีความสุข ห่างไกลจากยาเสพติด” นอกจากนั้นยังได้บูรณาการแผนงานโครงการ ระหว่างภาครัฐ เอกชน และท้องถิ่น สนับสนุนงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดและท้องถิ่นกว่า 3 ล้านบาท ให้แก่หน่วยงานและชมรม TO BE NUMBER ONE  ในการดำเนินงานฯ มีการจัดประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัดและอำเภอ เพื่อมอบนโยบายและขับเคลื่อนการดำเนินการอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 597,862 คน คิดเป็นร้อยละ 91  มีการติดตามประเมินผลการดำเนินงานทุกระดับ และมีการจัดตั้งอำเภอ TO BE NUMBER ONE ครอบคลุม 11 อำเภอ คิดเป็นร้อยละ 100 มีชมรมและศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE  อย่างน้อยอำเภอละ 2 แห่ง มีการจัดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE  ในสถานศึกษา สถานประกอบการ และชุมชน พร้อมมีการรับสมัครสมาชิกผ่านช่องทาง QR code  จัดตั้งอำเภอและชมรม TO BE NUMBER ONE ในทุกประเภท ได้แก่ ในสถานประกอบการ ชุมชน สถานพินิจฯ เรือนจำ และสำนักงานคุมประพฤติ สนับสนุนการจัดตั้งศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา สถานประกอบการ สถานพินิจฯและเรือนจำ นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ตามเกณฑ์ที่กำหนดและได้เข้าร่วมการประกวดคัดเลือก TO BE NUMBER ONE  ในระดับเพชร ประจำปี 2564  ในระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2564 ณ เมืองทองธานี จังหวัดปทุมธานี