ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีสนธิกำลังยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ผู้ต้องหา 1 ราย ............................................................................  

 


กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3)  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอหว้านใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เฝ้าติดตามจับกุมขบวนการค้ายานรก ได้ของกลางยาบ้า 344,000 พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

พ.อ.สุคนธรัตน์  ชาวพงษ์  ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 ผู้บังคับการกองบังคับการที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3) แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า0eo;o 344,000 พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ภายหลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน ) ข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งไทย ในพื้นที่ บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดหาร หน่วยจึงได้บูรณาการร่วมกับ นายสมศักดิ์  บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.อ.จารึก  พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่  เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอหว้านใหญ่ จัดกำลังพลและหาข้อมูลข่าวสารเพื่อทำการสกัดกั้นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ซุ่มเฝ้าตรวจจุดเพ่งเล็งในพื้นที่ จำนวน 2 จุด  และเมื่อเวลา 20.40 น.  เจ้าหน้าที่ชุดซุ่ม ตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์พร้อมคนบนเรือไม่ทราบจำนวนแล่นมาจาก สปป.ลาว จำนวน 1 ลำ  แล้วดับเครื่องยนต์ ต่อจากนั้นได้พายเรือเข้ามา บริเวณ ริมแม่น้ำโขง หัวเขื่อน บ.สองคอน  ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร กลุ่มคนที่ติดมากับเรือได้เทียบฝั่งแม่น้ำโขง ได้แบกวัตถุต้องสงสัยลงจากเรือขึ้นฝั่งเพื่อจะมาบรรทุกใส่รถกระบะที่รอรับอยู่บนสันเขื่อนด้านบน แล้วนั่งเรือกลับไปยัง สปป.ลาว โดยมีชายต้องสงสัยอีกหนึ่งคนรอรับอยู่เพื่อบรรทุกวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว  เมื่อรถต้องสงสัยเริ่มเคลื่อนตัวออกเจ้าหน้าที่ชุดซุ่ม จึงได้แสดงตนขอตรวจค้น 

ผลการตรวจค้นภายในรถและหลังกระบะ พบว่ามีวัตถุต้องสงสัย เป็นกระสอบปุ๋ยสีน้ำเงินวางไว้อยู่หลังกระบะ เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นยาเสพติดจึงได้เข้าทำการขอตรวจสอบ พบว่าภายในกระสอบปุ๋ยสีน้ำเงินภายใน บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)  จึงได้ทำการตรวจยึด/จับกุม ผู้ต้องสงสัยพร้อมของกลางมาที่ บก.ร้อย.QRF เพื่อทำการตรวจสอบ และสอบถาม จากการตรวจสอบพบของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 57 ห่อ ห่อละ 3 มัด,และอีก 1 มัด รวมจำนวน  344,000 เม็ด จับกุมผู้ต้องหา ชื่อ นายบอส  (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี  บ้านเลขที่ 70 ม.1 บ.ป่งขาม ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร รถยนต์กระบะ 1 คัน ยี่ห้อ TOYOTA Tiger สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บง.8084 มห โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO รุ่น Y20 สีขาว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***************************************************
ภาพ/ข่าว พวงเพชร-สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-77