ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหารร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหารจัดแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดมุกดาหารปี 2564   

 


 
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 นายโสภณ กลิ่นปทุมทิพย์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดมุกดาหาร ปี 2564 ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหารร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหารจัดแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดมุกดาหารจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2564 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร

นายโสภณ กลิ่นปทุมทิพย์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า ในงบประมาณ พ.ศ. 2564 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหาร ได้รับงบประมาณอุดหนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุน พัฒนานักกีฬาของจังหวัดมุกดาหารอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักกีฬา ภายในจังหวัดได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพของตนเองและมีโอกาสที่จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนากีฬาของประเทศโดยการสร้างฐานนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยมีตัวเลือกในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่กระบวนการพัฒนานักกีฬาทีมชาติ ถ้าหากสถานการณ์ปกติจะต้องจัดให้เสร็จภายในเดือน 30 กันยายน 2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้การจัดการแข่งขันเลื่อนออกไป

โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ขยายเวลาให้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ในช่วง วันที่ 1-15 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันกีฬาแห่งชาติ ในวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี ในการจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดครั้งนี้มีชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน จำนวน 10 ชนิดกีฬา แข่งที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 6 ชนิดกีฬา (กรีทา, เปตอง, บาสเกตบอล, เซปักตะกร้อ, ฟุตบอล, และวอลเลย์บอลชายหาด)  ส่วนวอลเลย์บอลในร่ม แข่งที่โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ว่ายน้ำ แข่งที่สระว่ายน้ำ swimming pool เทควันโด แข่งที่ ชมรมอชิราเทควันโด มุกดาหาร และเรือพายแข่งที่ อ่างเก็บน้ำหนองค้า ตำบลปงขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร แข่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และสนามการแข่งขัน สนามกีฬากลาง จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร  ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2564
*****************************************
ภาพ/ข่าว พวงเพชร-สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777