กองทัพบก แบ่งปันไออุ่น ตามโครงการ “กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว”  ............................................................  

 


จากสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครพนม เริ่มมีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงเช้า จะมีอากาศเย็น มีหมอกปกคลุมพื้นที่ และมีลมหนาวพัดมาเป็นระยะ ซึ่งพบว่ามีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว กองทัพบก โดย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรม มอบผ้าห่มกันหนาวในพื้นที่ตามแนวชายแดน ร่วมกับ มูลนิธิ ไกรสิทธิการกุศล, บริษัท คิง เพาเวอร์ (King Power) และ คณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 3 เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน 

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา พลตรี ณรงค์  สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.นครพนม ตามโครงการ “กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว” โดยมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 200 ผืน ให้กับประชาชน และเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง มอบกล่องปันน้ำใจ และผ้าห่มกันหนาว ให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ บ้านดอนสวรรค์ ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

ซึ่งกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สานต่อนโยบายของกองทัพบก ในการช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนโดยมุ่งเน้นให้ความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชายแดน ซึ่งกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี มีพื้นที่รับผิดชอบใน 5 จังหวัดชายแดน ได้แก่ จ.เลย, จ.หนองคาย, จ.บึงกาฬ, จ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร เน้นการป้องกันประเทศ เฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน จัดระเบียบและแก้ไขปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดน และประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก ช่วยเหลือประชาชนและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
****************************************
ภาพ/ข่าว ฐนกร-เดวิท โชคชัย รายงาน 092-5259-777