พ่อและแม่เสพยาหนัก กดเงินบริจาค 'น้องฮอนด้า' ร่วมแสนจนเกลี้ยงบัญชี  

 

'น้องฮอนด้า' หนูน้อยวัย 14 ปี เดินหางานทำช่วยแม่ตกงานช่วงโควิด เจอเจ้าของร้านใจดีรับแม่ไว้ทำงาน คนเห็นใจหลั่งไหลบริจาคเงินและช่วยเหลือ แต่เรื่องกลับพลิก พ่อและแม่เสพยาหนัก กดเงินบริจาคร่วมแสนจนเกลี้ยงบัญชี ตรวจฉี่แม่เจอสีม่วงตำรวจเตรียมบุกตรวจฉี่ผัวอีกราย แต่พากันหอบลูกหนีจากบ้านเช่า ตำรวจเร่งล่าตัวใช้เงินผิดวัตถุประสงค์และตรวจสอบมีประวัติค้ายา

 

12 พ.ค.64 ผู้สื่อข่วรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ได้เล่าเรื่องราวของเด็กชายวัย 14 ปีเดินเท้าหางานทำให้แม่ เพราะตกงานช่วงโควิด ด้วยความสงสาร เจ้าของร้านจึงรับแม่ไว้ทำงานด้วย ต่อมาน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศหลั่งไหลช่วยกันบริจาคเงินร่วมแสนบาทและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือครอบครัว 'น้องฮอนด้า' อายุ 14 ปี  นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญคือ น.ส.ธัญญ์พิชชา วรรณพงศ์ศักดิ์ หรือ คุณรุ่ง อายุ 36 ปี นักธุรกิจจาก กรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเพื่อจะรับอุปการะเลี้ยงดูส่งเสียน้องฮอนด้า หวังเรียนจบชั้นสูงๆ เพราะมองดูตอนแรกคิดว่าเป็นเด็กกตัญญู แต่ผ่านมาแค่ 10 วันปรากฏว่าเรื่องราวเด็กน้อยคนนี้กลับพลิก

 

เมื่อตรวจสอบพบว่า นายสมพงษ์ วัจจริน อายุ 41 ปี และ นางแสงจันทร์ วัจจริน อายุ 39 ปี พ่อและแม่น้องฮอนด้า เห็นเงินบริจาคแล้วตาตื่น กดเงินบริจาคของผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องฮอนด้าที่โอนเข้าบัญชีรวมยอด จำนวน 1 10,000 บาท ออกมาใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย นำเงินไปซื้อรถจยย.ใหม่ รับจำนำรถจยย.และนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพวันละเป็นสิบๆเม็ดจนเงินบริจาคเกลี้ยงบัญชี โดยที่เงินไม่ถึงน้องฮอนด้า จนชาวบ้านเป็นห่วงเพราะพ่อและแม่นำไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์และเงินไม่ได้ถึงน้องฮอนด้า ขณะเดียวกัน คุณรุ่ง ผู้ใจบูญที่อยากอุปการะน้องฮอนด้า ได้เรียกแม่น้องฮอนด้าและน้องฮอนด้ามา

พูดคุยด้วย โดยคุณรุ่ง เปิดเผยว่า เห็นเรื่องราวของน้องแล้วอยากจะส่งเสียเรียนให้สูงเท่าที่จะเรียนได้ แต่เพื่อความสบายใจของผู้บริจาคงินและทุกฝ่าย อยากจะขอตรวจฉี่ เพราะมีข่าวว่าพ่อและแม่น้องฮอนด้าติดยาเสพติด และผลปรากฎว่าการตรวจฉี่นางแสงจันทร์ แม่น้องฮอนด้า ฉี่เป็นสีม่วง นาง

แสงจันทร์จึงยอมรับสารภาพว่าเสพจริง ส่วนเงินบริจาคอ้างว่านำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวและยอมรับเสพยาด้วย ขณะที่น้องฮอนด้าตรวจฉี่ไม่พบสารเสพติดและ เปิดเผยสั้นๆว่า เงินบริจาคเป็นแสนๆ ไม่ถึงผมเลยครับ พ่อและแม่นำเงินไปใช้หมด ไม่รู้ว่าใช้ะไรบ้าง  ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองอุดรธานี เรียมนบ้านเช่าตรวจฉี่และค้นหายาเสพติดกับนาย

สมพงษ์ พ่อของน้องฮอนด้าและครอบครัวในวันนี้ที่บ้านเช่าเลขที่ 179 บ้านเซ ต.หนองขอนกว้างอ.เมือง จ.อุดรธานี แต่ปรากฏว่าทั้งครอบครัวพ่อแม่และน้องฮอนด้า พากันหลบหนีไปแล้วและจากการตรวจสอบบัญชีเงินบริจาคจำนวน 110,000 บาท ถูกถอนออกไปเกือบหมดเหลือเงินติดในบัญชี

แค่ 600 บาทเท่านั้น ขณะที่ตร.จะตรวจสอบประวัติมีข้อมูลว่า ครอบครัวนี้มีพฤติกรรมเสพและมีประวัติค้ายาบ้าด้วย ตร.จะได้เร่งหาตัวครอบครัวนี้มาตรวจสอบอีกครั้ง