“วิเชียร ขาวขำ” นายก อบจ.แจงสื่อ กรณีถนนสาย สะงวย -บ้านค่าย อ.ไชยวาน  

 

 

นายก “วิเชียร” แจงสื่อ กรณี มีสื่อหลัก และเพจต่างๆในสื่อโซเซียล ลงภาพข่าวพร้อมข้อความระบุว่า มีชาวบ้านแต่งชุดเลียนแบบมนุษย์อวกาศถือธงชาติไทยสำรวจดาวเคราะห์ดวงใหม่ เพื่อสะท้อนความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ บริเวณถนนระหว่างบ้านสะงวย-อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งลงข่าวไปก่อนหน้านี้ และเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2564ที่ผ่านมานั้น มีสื่อบางฉบับระบุว่า “พอเป็นข่าวดังปุ๊บซ่อมปั๊บ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.2564 เวลา 08.30 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานีได้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์จังหวัดอุดรธานี ชี้แจง กรณี มีสื่อหลัก และเพจต่างๆในสื่อโซเซียล ลงภาพข่าวพร้อมข้อความระบุว่า มีชาวบ้านแต่งชุดเลียนแบบมนุษย์อวกาศถือธงชาติไทยสำรวจดาวเคราะห์ดวงใหม่ เพื่อสะท้อนความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ บริเวณถนนระหว่างบ้านสะงวย-อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี รวมระยะทาง 2 ก.ม. หวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมถนนให้ชาวบ้าน หลังจากเดือดร้อนมานานหลาย 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรประจำได้ร้องทุกข์ไปหลายหน่วยงาน แต่ไม่มีใครเหลียวแล ซึ่งลงข่าวไปก่อนหน้านี้ และเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2564 ที่ผ่านมานั้น มีสื่อบางฉบับระบุว่า “พอเป็นข่าวดังปุ๊บซ่อมปั๊บ” จึงขอพื้นที่ชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับทุกฝ่าย ซึ่งนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ได้พิมพ์ข้อความในไลน์กลุ่มจังหวัดอุดรธานี ดังนี้ “ขอเรียนว่าไม่ใช่ดังปุ๊บซ่อมปับนะครับ  เราตั้งงบประมาณไว้ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2563 เขาเรียกว่างบประมาณปี 64 ขณะนี้อยู่ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างไม่ใช่พึ่งตั้งงบประมาณวันสองวันนี้นะครับ และขอเรียนว่าถนนเส้นนี้ไม่ใช่ของ อบจ.แต่เป็นของ อบต.นะครับ แต่ท่านนายก อบต .ขอ งบประมาณจากอบจ .ไว้ตั้งแต่ต้นปี 63 ครับ ถนนแบบนี้ มีอยู่ทั่วทุกอำเภอและทุกจังหวัดครับ  เนื่องจากงบประมาณแผ่นดินไม่ว่าของรัฐบาลหรือของท้องถิ่นไม่เพียงพอ ครับ ถ้ามีงบประมาณเพียงพอ ไม่มีผู้บริหารบ้านเมืองคนใดที่ไม่อยากสร้างถนนให้ประชาชนหรอกครับ และ ส.ส.อุดร ก็เอาถนนเส้นเล็กๆนี้ อภิปรายในสภา เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ไม่มีผลอะไรหรอกครับเพราะ อบจ.ตั้งประมาณไว้ในข้อบัญญัติตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 63 คือ เรียกว่างบประมาณปี 64 อบจ.ก็ได้ประกาศหาผู้รับจ้างก่อน ส.ส.พูดในสภาอีกครับ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าถนนสายดังกล่าว อยู่ในแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2561-2565) เพิ่มเติม (ฉ.4) หน้า 31 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ข้อ 4 เป็นการซ่อมสร้างถนนลาดยางผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต สายบ้านสะงวย-บ้านค่ายเสรี อ.ไชยวาน ขนาดผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ระยะทางดำเนินการ 0.495 ก.ม. หรือมีพื้นที่ดำเนินการไม่น้อยกว่า 3,960 ตร.เมตรตามรายละเอียดแบบ อบจ.อุดรธานี ขณะนี้อบจ.อุดรธานี ตั้งงบประมาณไว้ในข้อบัญญัติงบประมาณ 2564 แล้ว และกำลังดำเนินการประกาศจัดซื้อจัดจ้าง อีกไม่นานเกินรอ
#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #ข่าวอุดรธานี #Udonthani
-----------------------------------------------