ชัยภูมิ-จมูกดีมือปราบปค.คอนสวรรค์ตามขยายผลรวบพ่อค้ายาบ้าพบอื้อซ้อนในลำโพงบลูทูธ  

 

 

ปลัดอำเภอคอนสวรรค์จังหวัดชัยภูมิขยายผลการจับกุมผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ค้นหายาบ้าตามบ้านห้องนอนภายในบ้านพักไม่พบยาบ้าพยายามสอบปากคำผู้ค้านานหลายชั่วโมงไม่ยอมเปิดปากมือปราบ ปค.ปลัดอำเภอมองสายตาจับพิรุธใช้จมูกดมพิสูจน์ลำโพงบลูทูธ แจ็คพอตพบยาบ้าซุกซ้อนอยู่ในลำโพงบลูทูธกว่า

18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลัง
(17) จนท. ปกครองอำเภอคอนสวรรค์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอคอนสวรรค์ ผู้นำชุมชนสาธารณสุข ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการจับกุมยาเสพติด ประเภทยาบ้าได้ในวันที่ 15ก.ย.64 และตามขยายผล 

โดยมีนายพันธุ์ธัช ภูสง่าปลัดอาวุโส อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ มือปราบปกครองได้นำกำลังพลสมาชิกกองร้อยที่8กว่า10นายเข้าจับกุมผู้ลักลอบค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานเป็นผู้ค้ารายย่อยในเขตพื้นที่บ้านสำราญหมู่ที่8  ตำบลศรีสำราญ  อำเภอคอนสวรรค์  จังหวัดชัยภูมิและในเขตพื้นที่หมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงอาศัยอยู่ในบ้านหมู่ที่2 ตำบลศรีสำราญ อำเภอคอนสวรรค์  จังหวัดชัยภูมิ และได้อาศัยกระท่อมในที่นาที่มีป่าอ้อยปิดบังสายตาคนได้พบนายทนงศักดิ์ หรือท๊ะ ผู้ต้องหาเป็นบุคคลเดียวตรงกับที่สายลับได้แจ้งไว้กำลังนั่งเสพยาและดื่มสุราอยู่กับนายเอกภพ หรือ กี้และนางสาวอรพิมพ์ หรืออุ้ย อยู่ในกระท่อมดังกล่าว

ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึงที่เกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง3คนได้พากันวิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วิ่งจับตัวได้ทั้ง3คนพบของกลางได้1ยาบ้าจำนวน 200 เม็ด สารไอซ์น้ำหนักรวม1.61กรัมกัญชาอัดแท่งแห้งน้ำหนัก 3.92 กรัมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวป(WAVEI)125ซี.ซี.สีแดงคาดดำไม่มีหมายเลขทะเบียนจำนวน1คันจอดอยู่บริเวณข้างกระท่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวป(WAVES)110ซี.ซี.สีม่วงคาดเทาไม่มีหมายเลขทะเบียนจำนวน1คันจอดอยู่บริเวณหน้ากระท่อมและเครื่องโทรศัพท์ยี่ห้อเรียวมี(REALME)สีม่วงครามจำนวน1เครื่องพร้อมซิมการ์ดผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้ามาจริงซึ่งนายทนงศักดิ์ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าตนได้ซื้อยาบ้าและสารไอซ์มาจากบุคคลที่ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงนำมาวางไว้ตามจุดที่เคยวางไว้และผู้ต้องหาก็นำเงินค่ายาเสพติดไปวางไว้ที่เดิมทำแบบนี้เรื่อยมาจำนวน1ถุงหรือ2ถุงแล้วแต่ว่าจะมีเงินไปซื้อยาเสพติดและครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่14กันยายน2564นำมาแบ่งขายจำหน่ายยาบ้าเม็ดละ50บาทสารไอซ์ถุงละ200บาทส่วนกัญชาผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ขอจากเพื่อนไม่ทราบชื่อสกุลจริงมาเสพเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวไว้เป็นของกลางและได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายังที่ว่าการอำเภอคอนสวรรค์ทำการตรวจยึดปัสสาวะของผู้ต้องหาผลยืนยันการตรวจปัสสาวะเป็นผลบวกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

(17ก.ย.64)นายพันธุ์ธัช

ภูสง่า ปลัดอาวุโส อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้ขยายผลการจับกุมนายทนงศักดิ์หรือท๊ะ ผู้ต้องหาได้ตรวจสอบลำโพงบลูทูธที่ใช้เปิดฟังเพลงผ่านโทรศัพท์มือถือได้ของนายทนงศักดิ์ หรือท๊ะ ที่ใช้ฟังเพลงอยู่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าทำการจับกุมได้ยึดมาด้วยซึ่งตอนตรวจสอบยาเสพติดครั้งแรกชุดจับกุมไม่ได้แกะตัวของลำโพงบลูทูธออกมาตรวจสอบดู

เนื่องจากเห็นว่าเป็นวิทยุใช้ฟังเพลงธรรมดาแต่พอ สอบถามผู้ต้องหาค้ายาเสพติดยังเหลืออยู่หรือไม่ แต่ก็ได้สังเกตุสายตาของผู้ต้องหาที่มองลำโพงบลูทูธ ตัวดังกล่าวโดยไม่ลดละสายตา จึงยกขึ้นมาเขย่าและใช้จมูกสูดดม เพื่อพิสูจน์กลิ่น จึงเชื่อได้ว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในลำโพงบลูทูธ ก่อนที่จะเชิญพยานทั้งหมดพร้อมชุดจับกุมมาช่วยกันตรวจสอบด้วยกันให้เห็นด้วยสายตาทั้งหมดได้พบว่ามียาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า))ซุกซ่อนอยู่ภายในลำโพงบลูทูธเป็นยาบ้าเม็ดสีแดงรวม343เม็ดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายได้ให้กำลังพลอส.ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง3คนพร้อมของกลางทั้งยาบ้ายาไอซ์และของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอนสวรรค์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป///

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค 0849822409