ชัยภูมิ-ตามติดสถานการณ์น้ำ เฝ้าระวังทั้งวันทั้งคืน ในขณะที่ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

 

 

จากสถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิเช้าวันนี้ พบว่ามวลน้ำได้ทะลักเข้าสู่พื้นที่การเกษตร เข้าสู่พื้นที่ชุมชนหมู่บ้าน เริ่มส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ในหลายอำเภออย่างที่อำเภอจัตุรัส อำเภอบ้านเขว้า รวมไปถึงอำเภอเมือง โดยระดับน้ำในแม่น้ำชียังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ และยังคงต้องเฝ้าระวัง รวมถึงต้องให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่โดยเร็ว

วันนี้ (17 ก.ย.64) เวลา 17.30 น. นายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า มอบหมายให้ นายอำนาจ ค่ายสูงเนิน ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน รองนายกเทศมนตรีตำบลลุ่มลำชี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด อำเภอบ้านเขว้า เขต 1 ให้การต้อนรับ นายพรเทพ วัชกีกุล ปลัดจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากจากน้ำชีเอ่อล้นตลิ่งท่วมขังบ้านเรือนประชาชน บ้านวังกุ่ม หมู่ ๕ อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 7 ครัวเรือน 

และได้ตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจสำหรับผู้นำหมู่บ้านในการแก้ไขปัญหากรณีผักตบชวาและวัชพืชอุดตันและกีดขวางทางน้ำเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชน บริเวณลำห้วยบ้านหางเรียง หมู่ที่ 8 ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรรถแบคโฮ จากนายชัยสากล  มาสิงห์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ อำเภอบ้านเขว้า เขต 1
จากการตรวจสอบระดับน้ำตลอดแนวแม่น้ำชีตั้งแต่ในเขตอำเภอบ้านเขว้า ไหลลงรวมกันที่เขต อำเภอจัตุรัสและอำเภอเมือง ภาพรวมปัจจุบันในขณะนี้พบว่า สองฝั่งแม่น้ำชีน้ำได้มวลน้ำเอ่อล้นออกท่วมไร่นาพื้นที่การเกษตร โดยบางหมู่บ้าน มวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปยังหมู่บ้าน หน่วยงานต่างๆเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบรรเทาในเบื้องต้น โดยในขณะนี้ทางจังหวัดได้มีคำสั่งให้แต่ละอำเภอ และผู้นำแต่ละหมู่บ้านเฝ้าระวังและคอยรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงเพิ่มขึ้นอีกด้วยต่อไป ///

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค